Làm đẹp cuối năm

Cập nhật: 06-01-2014 | 00:00:00

Vào dịp cuối năm, phụ nữ dù bận đến đâu cũng không thể quên khoản làm đẹp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý:

Thanh lý mỹ phẩm quá hạn

Mỹ phẩm thường có hạn sử dụng ba năm kể từ ngày sản xuất, và khi đã bóc ra, bạn nên dùng hết trong năm.

Phấn để quá lâu sẽ bị khô, làm cho nền không còn mịn, đẹp.

Foundation (kem nền) để quá lâu sẽ dễ bị tách nước, nhiễm khuẩn, gây mụn và dị ứng. Nếu không thì cũng bị khô phần trên, rất khó tạo nền mỏng, mịn.

Son môi lâu ngày, nhất là để trong cốp xe hay nơi nhiệt độ cao dễ bị đổ mồ hôi, gây hại cho da môi.

Mascara để lâu sẽ khô, không thể chuốt đều, nếu chuốt được thì cũng vón cục, rơi bụi xuống da mặt.

Các loại kem dưỡng khi bạn mở ra mở vào dễ bị biến chất, không tốt cho da. Vì vậy, thời gian sử dụng khoảng 18 tháng sau khi mở hộp.

Riêng mỹ phẩm thiên nhiên không có chất bảo quản, tuy dùng tốt cho da nhưng dễ bị hư hại khi tiếp xúc với môi trường. Sữa tắm, dầu gội từ thiên nhiên khi có hiện tượng tách lớp (nhìn thấy hai lớp rõ rệt) sẽ rất nguy hiểm khi sử dụng. Vì thế, bạn nên dùng trong thời hạn 12 tháng.

Đối với các loại bông mút đánh phấn hay cọ đã qua sử dụng, nên được vệ sinh sạch sẽ hoặc thay mới ba tháng/lần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và vẻ đẹp của bạn.

Mua mới

Dĩ nhiên, bạn nên mua mới những thứ đã bỏ đi. Tuy nhiên cần lưu ý việc có nên tiếp tục dùng sản phẩm đó trong năm mới không.

Nếu bạn hài lòng 100% với sản phẩm mới, hãy tiếp tục mua. Nhưng theo các chuyên gia, cũng nên đổi sản phẩm cho phù hợp với tình trạng da hiện tại.

Ví dụ năm 2013 da bạn bị mụn, bạn đang dùng sản phẩm điều tiết dầu và thanh tẩy. Nhưng cuối năm nay da bạn đã ổn và bạn đang muốn dùng sản phẩm làm sáng da thì có thể ngưng sản phẩm cũ và mua mới dòng làm sáng. Lời khuyên của các chuyên gia là nên soi da để có tư vấn chính xác nhất về tình trạng da mình trước khi quyết định dùng mỹ phẩm.

Nên mua trong năm 2014

Một số sản phẩm được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm. Nếu yêu thích thời trang làm đẹp, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho năm mới.

- Phấn mắt màu tím.

- Mặt nạ ngủ săn chắc, chống lão hóa.

- Dầu tẩy trang vẫn tiếp tục làm mưa làm gió.

- Dầu dưỡng tóc thật sự là vũ khí của tóc khô, uốn, nhuộm.

- Son môi tím hồng.

- CC cream sẽ thay thế BB cream.

 Thường thì bạn sẽ đi làm tóc và móng vào ngày cuối cùng của năm. Đó là một sai lầm. Bởi vào ngày đó, cửa hiệu nào cũng đông, dịch vụ kém hơn ngày thường. Ngoài ra, vì làm sát ngày nên nếu có sự cố gì bạn cũng không khắc phục được mà phải đợi sau Tết. Chẳng hạn màu tóc lên không như ý, kiểu cắt quá ngắn hoặc quá dài, uốn lọn chưa thành công… Tất cả sẽ khiến bạn mất vui.

Lời khuyên của chúng tôi là nên làm tóc trước Tết khoảng nửa tháng. Tóc ngắn sẽ dài đẹp sau 10 ngày, tóc nhuộm cũng lên màu đẹp hơn. Cận Tết, bạn chỉ cần đi sấy hoặc dưỡng lại là hoàn hảo. Nếu có sự cố không mong muốn, bạn có thể chỉnh sửa ngay trong thời gian 10 ngày trước Tết.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên