Làm đẹp từ hoa cúc

Cập nhật: 29-11-2016 | 09:09:10

Cúc là loài hoa nhiều màu sắc thường nở vào mùa thu. Đây cũng là loại mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng làm đẹp. Xin giới thiệu với chị em vài cách làm đẹp từ loài hoa này.

Làm da mịn màng và hồng hào: Dùng 500g hoa cúc trắng và 500g phục linh trộn đều, nghiền mịn. Pha 6g bột với nước ấm và chút rượu để uống ngày 3 lần. Dùng một thời gian, da sẽ rất mịn màng và tươi trẻ.

Trước khi tắm, dùng hoa cúc tươi thả vào bồn hoặc chậu nước nóng để trong 20 phút. Sau đó ngâm mình và thư giãn. Một tuần nên tắm nước hoa cúc hai lần, sẽ giúp cơ thể giải nhiệt và lưu thông máu rất tốt làm sắc tố da hồng hào.

* Chữa da bị mẩn ngứa, dị ứng: Vùng da mặt và cổ thường khá nhạy cảm, rất hay bị mẩn ngứa và dị ứng. Có thể dùng 100g hoa cúc và một nhúm lá hương thảo (tươi hoặc khô) cho vào li nước lạnh, sau đó đun sôi để nguội dùng rửa lên những vùng da bị ngứa. Da sẽ hết sần và mịn trở lại.

* Chữa nám da: Lấy 10 bông hoa cúc rửa sạch cho vào 250ml nước tinh khiết, cho thêm 1,3 thìa muối tinh rồi đun sôi, để nguội, lọc sạch xác hoa và hòa thêm hai muỗng nhỏ mật ong. Dùng hỗn hợp nước này rửa da mặt bị nám hàng ngày. Một thời gian sau, da sẽ có màu sáng trở lại.

* Làm sáng mắt, chữa đau đầu: Dùng vài bông cúc vạn thọ vàng rửa sạch, sau đó hãm thêm vào ấm chè để uống. Uống trà hoa cúc thường xuyên mắt sẽ thêm sáng. Ngoài ra, nước hoa cúc còn chữa được bệnh nhức đầu, đau mắt, hạn chế bệnh tiểu đường làm dịu căng thẳng, giúp ngủ ngon.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên