Làm đẹp với nhiệt độ nước thích hợp

Cập nhật: 10-08-2016 | 09:25:56

Nước giúp việc làm đẹp của phụ nữ hiệu quả, nhưng nhiệt độ của nước đóng vai trò rất quan trọng. Dưới đây là những lưu ý trong việc làm đẹp bằng nước:

* Giúp sơn móng tay mau khô, dùng nước lạnh. Sau khi sơn móng tay, để khô sơn trong vài phút và nhúng các ngón tay vào nước lạnh.

* Theo nghiên cứu, uống nước lạnh kết hợp với chế độ ăn kiêng và tập luyện khoa học có thể giúp bạn đốt cháy thêm nhiều calo, làm quá trình giảm cân hiệu quả. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng là cách giúp cho làn da không bị khô và thiếu sức sống. Để nước hấp thụ qua cơ thể nhanh hơn sau khi uống, bạn nên dùng nước ở nhiệt độ từ 10 đến 22 độ C.

* Rửa mặt bằng nước nóng có thể giúp mở lỗ chân lông, nhưng cũng sẽ làm da mặt dễ bị khô và mất độ ẩm. Vì thế, tốt nhất ban đầu bạn dùng nước ấm và dùng nước mát ngay sau đó để giúp lỗ chân lông đóng lại.


Nhiệt độ của vòi nước ảnh hưởng đến việc làm đẹp

* Tắm bằng nước nóng tuy mang lại cảm giác dễ chịu, nhưng lâu ngày, chúng ta vô tình làm da mau khô, dễ nứt và mất đi các chất dầu tự nhiên. Vì vậy, hãy điều chỉnh nhiệt độ của nước ở mức ấm để làn da không bị ảnh hưởng.

* Bạn cũng không nên gội đầu bằng nước nóng. Tóc và da đầu khi tiếp xúc nước nóng thường xuyên sẽ khô và mất đi độ ẩm cần thiết. Hơn nữa, đa số các loại dầu gội có tác dụng tốt nhất khi nước không quá nóng hoặc quá lạnh. Nước lạnh còn có tác dụng làm mịn lớp biểu bì của sợi tóc, giúp tóc bóng khỏe hơn.

* Để nhổ hoặc làm sạch lông ở các vùng như chân mày, da mặt, chân... bạn có thể dùng nước nóng hoặc nước ấm. Khi dùng nước nóng, sợi lông sẽ mau mềm giúp bạn dễ nhổ hoặc cạo. Lưu ý, dùng nước nóng trong một thời gian ngắn để tránh làm khô da, tuy nhiên, nước ấm vẫn là lựa chọn tốt nhất. Bạn nên tắm nước ấm trước để sợi lông được làm mềm, sau đó dễ dàng làm sạch hơn.

* Nhiệt độ nước không ảnh hưởng đến việc vệ sinh răng miệng nên bạn có thể dùng nước nóng hoặc nước lạnh tùy theo ý thích.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên