Làm giả nước chấm, thu lợi bất chính

Cập nhật: 18-12-2014 | 10:35:58

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An đang thụ lý điều tra vụ việc Vũ Văn Đăng (SN 1986, quê Nam Định) và em vợ là Trương Hoàng Mỹ Linh (SN 1990) có hành vi sản xuất nước chấm giả để lừa khách hàng.

Nước chấm trôi nổi không rõ nguồn gốc nhưng được Linh “phù phép” thành những lọ nước chấm có thương hiệu bán ra thị trường thu lợi bất chính

Rạng sáng 12-12, Công an phường Dĩ An tiến hành kiểm tra hành chính nơi ở và cũng là nơi bán nước chấm của hai vợ chồng Đăng thì phát hiện 5.520 chai nước chấm các loại đã đóng chai. Cụ thể là các loại như: Nước màu dừa nhãn hiệu Thu Hiền; tương hột nhãn hiệu Bảo Long; muối tôm nhãn hiệu Bảo Long… Ngoài ra, lực lượng còn phát hiện nhiều chai, lọ, phụ liệu dùng để sản xuất các loại mắm, cũng như mộc đóng dấu ngày sản xuất để đóng lên chai, nhiều thùng mắm quá hạn sử dụng… Tất cả các thùng mắm được thu tại đây đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, cơ sở này không có giấy phép sản xuất, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Qua làm việc Đăng khai nhận: Đăng có em dâu là Trương Hoàng Mỹ Linh (SN 1990, ngụ Lâm Đồng, tạm trú Tâm Đông Hiệp, TX.Dĩ An) chuyên buôn bán nước chấm đóng chai. Khoảng tháng 6 năm nay, do chuẩn bị sinh con nhỏ nên Linh gửi hàng ở nhà Đăng để buôn bán, phân phối cho các tiệm tạp hóa. Đến tháng 8 thì Linh nảy sinh ý định mua các loại nước chấm trôi nổi, không rõ nguồn gốc về chiết sang các chai nhỏ, sau đó in tem mang nhãn hiệu các thương hiệu nước mắm nổi tiếng để dán lên rồi bán ra thị trường. Để mở rộng hoạt động, Linh còn lôi kéo thêm một số người nhà tham gia sang chiết mắm phân phối sản phẩm cho các cửa hàng tạp hóa ở khu vực Dĩ An.

Ngay sau đó, công an địa phương đã mời Trương Hoàng Mỹ Linh đến làm việc. Linh đã khai nhận hành vi làm giả các loại nước mắm có thương hiệu bán ra thị trường nhằm thu lợi bất chính. Vụ việc ngay sau đó được bàn giao Công an TX.Dĩ An tiếp tục thụ lý điều tra.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên