Làm mịn vùng da khuỷu tay

Cập nhật: 05-07-2013 | 00:00:00

Bí quyết khắc phục vùng da khô ráp, sần sùi vùng khuỷu tay, giúp xóa tan điểm kém tự tin của không ít phái đẹp mỗi khi hè về.

Hè về, vùng da khuỷu tay - nơi hay bị khô và thâm đen - sẽ dễ dàng bị "lộ diện" bởi các quý cô thường diện những chiếc trang phục khoét nách hoặc cộc tay. Bởi vậy, việc khắc phục cũng như phòng tránh sao cho vùng da khuỷu tay lúc nào cũng "láng mịn" luôn là nhu cầu của không ít phái đẹp.

Trước hết, để tránh vùng da này không bị khô ráp, sần sùi, bạn nên lưu ý một số gạch đầu dòng sau đây:

- Tránh tì khuỷu tay trực tiếp lên mặt bàn và các bề mặt sần sùi khác.

- Nếu phải chống tay, hãy để 1 miếng độn mỏng mềm lót dưới, có thể là giấy ăn hay khăn mềm để tránh gây ma sát và tổn thương vùng da này.

- Hạn chế những chiếc áo có phần tay quá bó và phủ kín khuỷu tay, đặc biệt là những chiếc có chất liệu thô ráp như khaki hay denim dày dặn.

Tuy nhiên, trong trường hợp phần khuỷu tay của bạn đã chót bị khô ráp và cần phải "cứu chữa" ngay lập tức, bạn có thể "hóa giải" khuyết điểm này cực kì nhanh chóng với những bí kíp sau:

Khoai tây

 

Để vùng da khuỷu tay nhanh chóng trở nên mềm mại, bạn chỉ việc lấy 1 củ khoai tây, luộc chín rồi giã nhuyễn. Tiếp tục cho thêm 1 thìa cafe sữa tươi, đánh đều. Dùng hỗn hợp này đắp lên khuỷu tay trong 10 phút. Rửa sạch với nước lạnh, lau khô rồi thoa thêm 1 lớp kem dưỡng để làm mềm cũng như xoa dịu làn da. Hãy thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần để nhanh chóng thấy được sự đổi khác nhé!

Tinh dầu dừa

 Trộn 1 thìa cafe tinh dầu dừa với 1/2 thìa cafe nước cốt chanh. Lắc nhẹ cho hỗn hợp tan đều rồi thoa đều lên khuỷu tay. Giữ trong 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Tiếp tục dùng khăn ẩm lau đi lau lại vài lần để lấy đi lớp da chết bên ngoài. Để tăng hiệu quả, hãy băng vùng khuỷu tay đó lại và để qua đêm. Bạn sẽ có được phần khuỷu tay mịn màng mơ ước nếu kiên trì thực hiện 3 lần/tuần.

Bã cafe

 

Bạn có thể tận dụng bã cafe để xóa tan nhược điểm vùng khuỷu tay khô ráp bằng cách trộn chúng cùng mật ong và kem chua theo tỉ lệ 1:1:1. Đánh đều tay để có được hỗn hợp đặc quánh. Thoa hỗn hợp này lên khuỷu tay và massage trong vòng 15 phút. Chẳng bao lâu, những vết chai sần sẽ biến mất và đem lại cho bạn vùng da tay láng mượt, mềm mịn.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên