Làm rõ nguyên nhân bệnh nhi 3 tuổi tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện

Cập nhật: 12-03-2017 | 09:39:09

(BDO) Cho rằng cái chết của con cháu mình do sự thiếu trách nhiệm của ê kíp trực chữa trị  khiến cháu bé tử vong sau hơn 3 giờ nhập viện. Hàng chục người thân của cháu bé đã vây khu vực cấp cứu đòi bệnh viện giải thích, làm rõ nguyên nhân khiến con em họ tử vong.

  Người nhà vây chặt khoa cấp cứu

Rạng sáng 12-3, sau nhiều giờ vây ráp khu vực cấp cứu thuộc khoa Nhi bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, hàng chục người thân của bé Hoàng Thanh Lập (3 tuổi) con của anh Hoàng Văn Thuận (29 tuổi) và chị Hồ Thị Nhung (30 tuổi cùng quê Nghệ An) khi được đưa vào cấp cứu ở khoa vào chiều 11-3.

Theo anh Thuận, hai hôm trước gia đình thấy cháu bé bị sốt nên đã đi khám và mua thuốc giảm sốt uống. Chiều 10-3, tình trạng sốt vẫn còn nhưng cháu vẫn chơi và ăn uống bình thường. Cho đến trưa 11-3, thấy bệnh tình không thuyên giảm nên vợ chồng chúng tôi đưa bé ra phòng khám đa khoa Châu Thành (thị xã Tân Uyên) để khám, điều trị. Tại đây, sau khi khám bác sĩ đề xuất bảo gia đình đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám, kiểm tra.

“Sau khi chuyển cháu vào bệnh viện, các bác sĩ kiểm tra và truyền dịch. Bác sĩ khám tiên lượng tình trạng sức khoẻ của con chúng tôi rất yếu. Nghe vậy, tôi liền đề nghị cho chuyển viện đi TP HCM để cấp cứu. Nhưng lúc này, họ bảo bệnh viện hiện không còn xe và xe đang trên đường trở về. Lúc khác lại nói tình trạng con chúng tôi rất yếu, nếu chuyển đi sẽ không qua khỏi”, anh Thuận nói.

Đến khoảng 18 giờ chiều, nghe tin cháu bé không qua khỏi, hàng chục người thân quen của gia đình bệnh nhi đã cùng kéo đến vây chặt khoa nhi để yêu cầu bệnh viện làm rõ vì sao con em họ tử vong dù lúc đầu nhập viện cháu bé vẫn còn tỉnh táo. Vụ việc xảy ra khiến hàng trăm người thăm nuôi bệnh kéo đến gây nên cảnh hỗn loạn.  Lực lượng công an địa phương đã có mặt để vãn hồi trật tự tại khu vực.

Theo yêu cầu của người nhà cháu bé, Công an TP Thủ Dầu Một đã có mặt để điều tra, làm rõ nguyên nhân bệnh nhi tử vong. Tuy nhiên, phía gia đình đã yêu cầu Viện pháp y Trung ương tiến hành mổ tử thi để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân bệnh nhi tử vong. Trong đêm, cảm thương hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu bé, nhiều người thăm nuôi bệnh đã tự nguyện làm thùng quyên góp đặt ngay lối vào phòng cấp cứu khoa Nhi để chia sẻ mất mát với gia đình cháu bé.

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Dương cho biết, qua làm việc bước đầu tại với ê kíp trực cho biết, khi bé chuyển viện đã rơi vào tình trạng sốc, sức khoẻ yếu. Tuy nhiên, các nguyên nhân khiến cháu bé sốc, huyết áp tuột vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra. Cũng theo bác sĩ Tân, cơ quan khám nghiệm pháp y Trung ương cũng đã tiến hành mổ tử thi, bước đầu cho thấy cháu có những biểu hiện liên quan đến bệnh tim.

Hiện nguyên nhân khiến cháu é tử vong sau khoảng 4 giờ điều trị tại bệnh viện đang được cơ quan chức năng làm rõ.

 Minh Duy


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên