Lâm Thảo FC đại diện Bình Dương tham dự giải lão tướng TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 16-12-2017 | 07:42:52

Với vô số cái tên từng giúp bóng đá TP.Hồ Chí Minh thống trị sân chơi quốc nội thập niên 90 như Đặng Trần Chỉnh, Hồng Hồng Sơn, Chu Văn Mùi… Giải bóng đá lão tướng lứa tuổi trên 40 tranh Cúp Thể thao Thiên Long 2017 là cơ hội tri ân các cựu cầu thủ (CCT), giúp họ gợi nhớ thuở hoàng kim từng chinh phục tình yêu của hàng triệu người.

Buổi lễ bốc thăm chia bảng giải lão tướng U40 tranh Cúp Thiên Long 2017

Đây là giải đấu không chỉ dành riêng cho các CCT ở TP.Hồ Chí Minh mà còn cho nhiều tỉnh, thành lân cận khác như Long An, Bình Dương. Không ít người giờ vẫn đeo đuổi chuyên môn cùng trái bóng tròn như Đặng Trần Chỉnh, Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ Bình Dương; trợ lý Lư Đình Tuấn của CLB TP.Hồ Chí Minh… Để có được sân chơi của riêng mình là điều không hề dễ dàng khi không chỉ bận rộn với công việc, mỗi người còn có cuộc sống gia đình riêng. Việc ra đời giải đấu giúp các CCT tụ họp trở lại theo tiếng gọi của đam mê. Với họ, bóng đá là cuộc sống và việc được cùng nhau thi đấu trên sân cỏ khi lớn tuổi là món quà vô giá. Cựu thuyền trưởng của Becamex Bình Dương, HLV Đặng Trần Chỉnh cho biết: “Tôi rất mừng vì Công ty Thể thao Thiên Long đã tổ chức ra giải đấu dành cho thế hệ chúng tôi. Anh em cầu thủ sau giải nghệ vẫn rất đam mê bóng đá vì nó đã theo từng người suốt cả sự nghiệp. Bóng đá giúp kết nối mọi người, duy trì tình cảm anh em như trong một gia đình...”. Còn nhớ, thời hoàng kim của bóng đá TP.Hồ Chí Minh khi thống trị sân chơi quốc nội, ngoài những thương hiệu lớn như Cảng Sài Gòn, Hải Quan hay Công an TP.Hồ Chí Minh… các giải đấu phủi là nơi phát hiện không ít tài năng cho bóng đá chuyên nghiệp.

Mỗi đội đăng ký 25 cầu thủ, bao gồm cả ngoại binh, cầu thủ phải từ 40 tuổi trở lên, trong đó có 7 cầu thủ 40 đến 44 tuổi (ra sân 3 cầu thủ), 45 đến 49 tuổi (ra sân 5 cầu thủ) và từ 50 tuổi trở lên (ra sân 3 cầu thủ). Giải lần đầu tiên tổ chức nhưng đã có 10 CLB đăng ký tranh tài gồm Cảng Sài Gòn, Long An, Trường Giang FC, Lâm Thảo FC… Các CĐV sẽ có dịp thưởng thức lại những đường bóng theo kiểu “thêu hoa dệt gấm” của những tên tuổi lẫy lừng một thời như Đặng Trần Chỉnh, Lư Đình Tuấn, Công Nhậm… Lâm Thảo FC, đội bóng hội tụ khá nhiều CCT của Bình Dương như Trương Văn Hải, Trương Văn Khanh, Trần Ngọc Thái, Trương Văn Dũ… đủ sức có thể cạnh tranh một vị trí tốt đối với các tên tuổi lớn khác như Cảng Sài Gòn hay Long An. Trận khai mạc của giải sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ chiều nay (16-12).

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên