Làm thế nào để trị nám da hiệu quả?

Cập nhật: 03-01-2012 | 00:00:00

Tôi năm nay 32 tuổi, đã sinh con được 3 năm. Da mặt tôi bị nám ở vùng gò má và vết nám ngày càng trở nên sậm màu. Mong chuyên mục tư vấn giúp tôi phương pháp chữa trị nám hiệu quả . (Hải Yến)

 Nám da là tình trạng tăng sắc tố da, rất nhiều phụ nữ bị nám da sau độ tuổi 30. Khi melanin - sắc tố cấu thành màu sắc của da được sản sinh quá nhiều và phân bố không đều sẽ hình thành nên những mảng nám da sậm màu. Nám da thường có màu nâu, xám hoặc đen. Thường có từng vùng đối xứng trên gương mặt và cũng thường nằm rãi rác từng đốm nhỏ hay từng mãng trên gương mặt.

Có nhiều nguyên nhân gây ra nám da. Trong đó, các chuyên gia phân loại thành các nguyên nhân cơ bản như sau:

Do tác động của ánh nắng mặt trời: (80% phụ nữ Việt Nam bị nám là do nắng).

Do sử dụng mỹ phẩm không đúng: Chất Corticoid có nhiều trong các loại mỹ phẩm tẩy trắng da rất có hại cho da. Chúng làm da trắng nhanh, mỏng, cấu tạo da yếu đi, khiến da rất dễ bắt nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Do độ tuổi: Từ tuổi 30 trở đi tỷ lệ phụ nữ bị nám rất cao.

Do rối loạn nội tiết tố.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên bôi kem chống nắng và đeo khẩu trang trước khi ra ngoài; Sử dụng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được sự tư vấn của bác sĩ; Tránh thức khuya, stress, căng thẳng, lo âu… và ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước…

Để cải thiện tốt nhất và nhanh nhất tình trạng nám da, bạn hãy tham gia liệu trình trị nám bằng dược liệu quý kết hợp máy quang động tại Spa. Các loại thảo mộc quý hiếm của Đông dược như: Vỏ bạch tiên, đương quy, lô hội, ngân hạnh, cỏ đuôi chuột, quy tử, quả mỹ hạnh... sẽ thẩm thấu vào da, bổ máu, lưu thông khí huyết, làm làn da khỏe hơn, cấu trúc đồng đều hơn từ bên trong, các độc tố được đào thải ra ngoài.

Cùng một liệu trình trị nám tận gốc, da còn được bổ sung dưỡng chất bị mất do tác động của môi trường, sẽ có độ đàn hồi tốt hơn. Do đó, các chân nám bám sâu hoàn toàn bị loại bỏ, chống tái phát. Liệu trình trị nám này được hỗ trợ tích cực bởi máy trị liệu quang động của Mỹ. Máy thiết kế chương trình trị liệu riêng cho vùng mặt với loại ánh sáng lạnh hoạt tính sinh học. Ánh sáng trị liệu này kết hợp ánh sáng đỏ, lam, lục giúp thúc đẩy quá trình đào thải, thay thế tế bào chết bằng tế bào mới, sản sinh protein để làm đẩy các vết tổn thương, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, tăng tính đàn hồi của cơ, cải thiện sự lão hoá, sậm màu của da. Theo đó, vết nám mờ dần, giảm nhăn và căng da.

Kết thúc 3 buổi trị liệu đầu tiên, phần nám da của bạn sẽ mờ đi rõ rệt. Sau 10 buổi trị liệu, các mảng nám và đốm nám sậm màu được loại bỏ trên bề mặt da, làn da săn chắc và khoẻ mạnh hơn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên