“Làm theo Bác” ở Chi cục Kiểm lâm tỉnh

Cập nhật: 10-10-2011 | 00:00:00

Phong trào thi đua học tập và làm theo những đức tính tốt đẹp của Bác tiếp tục diễn ra sôi nổi ở Chi cục Kiểm lâm tỉnh. Hoạt động này đã tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong và tư tưởng của từng cán bộ đảng viên, công chức, viên chức trong đơn vị. 

Ra quân trồng cây nhân kỷ niệm ngày sinh của Bác

Sau thời gian triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “ Làm theo Bác”, Chi cục Kiểm lâm được Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đánh giá cao với nhiều việc làm thiết thực, gần gũi, cụ thể.

Thực hiện lời dạy của Bác “Rừng là vàng, nếu mình biết bảo vệ, xây dựng thì rừng rất quý”, cán bộ kiểm lâm vượt qua khó khăn, thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành; trong đó trọng tâm là bảo vệ diện tích rừng hiện có, không để xảy ra cháy rừng, chặt phá, lấn chiếm đất rừng. Cụ thể hóa từ việc làm theo, chi cục đã chủ động tổ chức phối hợp kiểm tra, quản lý, thống kê, theo dõi chặt chẽ trên 830 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh, chế biến lâm sản và 336 cơ sở gây nuôi động vật hoang dã. Qua đó, lực lượng phát hiện, xử lý đúng pháp luật 66 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, thu nộp hàng trăm triệu đồng vào ngân sách Nhà nước. Chi cục còn vận động 7 huyện, thị và 9 đơn vị đăng ký trồng hàng chục ngàn cây lâm nghiệp, đồng thời đẩy mạnh phong trào Tết trồng cây nhân kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần bảo vệ và phát triển rừng, tạo môi trường cảnh quan trong các khu dân cư, đô thị, khu công nghiệp trên địa bàn.

Ông Trần Văn Nguyên, Bí thư Chi bộ Chi cục Kiểm lâm tỉnh, cho biết học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cơ quan đã duy trì thường xuyên sinh hoạt đầu tuần nhằm tuyên truyền, phổ biến các tác phẩm, bài viết, bài nói, lời dạy... các mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác. Từ đó, liên hệ bản thân để tự tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, thực hiện cần, kiệm, liêm, chính.

Song song với công tác chuyên môn, chi bộ còn phát động phong trào thi đua “Làm theo Bác” gắn với kế hoạch tự kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên. Kết quả đã có chuyển biến trong lề lối làm việc. Đảng viên được phân công nhiệm vụ có kế hoạch, bố trí công việc hợp lý; phối hợp đồng bộ đồng thời bám sát địa bàn và nghị quyết của chi bộ để hoàn thành chức trách nhiệm vụ. Trong quá trình làm việc có thái độ, quan hệ, ứng xử phục vụ tốt với nhân dân, doanh nghiệp và đồng chí, đồng đội; không để xảy ra quan liêu, gây phiền hà, sách nhiễu khi thi hành công vụ. Việc giải quyết các thủ tục hành chính được chi cục thực hiện công khai, minh bạch, nhanh gọn, đúng pháp luật theo quy trình hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, góp phần khuyến khích phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.

Bằng những việc làm cụ thể, tập thể Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã và đang nỗ lực học tập và làm theo Bác, nâng cao năng lực trong thực hiện nhiệm vụ, ngăn chặn kịp thời các hoạt động khai thác, vận chuyển, mua bán, tàng trữ lâm sản trái phép; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm... đồng thời vận động mọi người cùng tham gia tích cực phong trào trồng cây tạo cảnh quan môi trường trên toàn địa bàn.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên