“Làm theo Bác” phải thường xuyên và thiết thực

Cập nhật: 21-10-2016 | 07:44:03

 “Trên trước, dưới sau”, “Trong trước, ngoài sau”, “Học đi đôi với làm theo” là phương châm mà Huyện ủy Bàu Bàng đang tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mô hình “Tiết kiệm vì trách nhiệm và tri ân” của Đảng bộ Các cơ quan khối Đảng - đoàn thể huyện Bàu Bàng thời gian qua đã phát huy hiệu quả. Ảnh: T.THẢO

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng bộ và nhân dân huyện Bàu Bàng đã dần đi vào cuộc sống, vào tâm tư, tình cảm của mỗi cán bộ, đảng viên (CBĐV) và nhân dân. CBĐV làm theo Bác để tri ân và làm việc, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn; nhân dân làm theo Bác để có cuộc sống ngày một thêm sung túc. Từ đó, nhiều mô hình “Làm theo Bác” như: “Đảng viên gắn bó với nhân dân nơi cư trú”, “Tiết kiệm vì trách nhiệm và tri ân”… được thực hiện thường xuyên và đã đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống, được CBĐV và nhân dân trên địa bàn ủng hộ.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác ngày càng đi vào chiều sâu và lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện từ nay đến năm 2021. Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng cho biết: “Yêu cầu đặt ra là tổ chức quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung cốt lõi của Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tiếp tục tuyên truyền cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong huyện nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của CBĐV, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, trước hết là người đứng đầu các ngành, các cấp, địa phương, cơ quan, đơn vị; tăng cường rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao đạo đức cách mạng, xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm với nhiệm vụ; xây dựng hình ảnh người CBĐV gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân, giản dị, khiêm tốn, tận tụy, trung thực và liêm khiết; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”…”.

Ông Nguyễn Hữu Chí nhấn mạnh, trong quá trình chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW phải bám sát vào các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy; triển khai thực hiện theo phương châm “Trên trước, dưới sau”, “Trong trước, ngoài sau”, “Học đi đôi với làm theo”; phát huy vai trò nêu gương của CBĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu ở các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị và sự kiểm tra, giám sát của Đảng, giám sát của Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân.

Cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tại địa phương đề cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI và nghị quyết đại hội Đảng cấp mình; đồng thời đưa vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức Đảng hàng năm và cả nhiệm kỳ.

Theo ông Nguyễn Hữu Chí, để việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, công tác tuyên truyền rất quan trọng. Vì vậy, thời gian tới, Huyện ủy sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền. Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch và chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn huyện căn cứ kế hoạch tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động xây dựng kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, chú trọng duy trì và phát triển mở các chuyên trang, chuyên mục phổ biến, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng gắn kết thông qua các hội nghị, sinh hoạt, thông tin thời sự, hội nghị chuyên đề để tuyên truyền, phổ biến đến CBĐV và các tầng lớp nhân dân.

 

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên