Làm tròn trách nhiệm với cử tri

Cập nhật: 21-11-2018 | 08:51:14

Hôm qua (20-11), kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đã bế mạc và trong tuần này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ có những buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn tỉnh sau kỳ họp. Theo chương trình, tại các buổi tiếp xúc, các vị đại biểu trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ thông báo với cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV; đồng thời tiếp tục lắng nghe những ý kiến, kiến nghị và tâm tư nguyện vọng của cử tri để làm tròn trách nhiệm của những người đại biểu nhân dân.

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đã thành công tốt đẹp, hoàn thành chương trình kỳ họp với nhiều nội dung quan trọng. Quốc hội đã bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, được nhân dân và cử tri rất đồng thuận và đánh giá cao, từ đó tạo thêm niềm tin và sự phấn khởi về tương lai phát triển của đất nước. Bên cạnh đó, Quốc hội đã phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về nhân sự thành viên Chính phủ; thông qua 9 luật và cho ý kiến về 6 dự án luật khác; phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan. Một nội dung quan trọng khác là tại kỳ họp, Quốc hội đã lấy phiếu tín nhiệm và thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Từ kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho thấy trách nhiệm cao của các vị đại biểu Quốc hội trước nhân dân khi đã có những đánh giá khách quan qua các lá phiếu. Quốc hội cũng đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét các báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về phát triển kinh tế- xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2018; thông qua các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019... cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Dõi theo kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, qua từng phiên làm việc và những nội dung nghị sự, cùng với các đoàn đại biểu Quốc hội trong cả nước, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Bằng tất cả tâm huyết và trí tuệ, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia, xem xét, đóng góp các ý kiến quý báu, chuyển tải được những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri trong tỉnh trên nghị trường, góp phần vào sự thành công chung của kỳ họp. Điều này đã cho thấy rõ vai trò, trách nhiệm của những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
cử tri

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên