Làm việc thiện suốt đời...

Cập nhật: 14-10-2011 | 00:00:00

Có thể nói, cả đời anh gắn bó với công tác từ thiện giúp đỡ những người nghèo khó. Không chỉ hỗ trợ về vật chất, anh còn trực tiếp tham gia các đoàn từ thiện đi đến mọi miền xa xôi của đất nước. Nói về những câu chuyện làm việc thiện, cứu giúp những hoàn cảnh không may mắn ở trong anh vẫn mãi là một tấm lòng. 

Anh Ngọc đến tận vùng thiên tai tặng quà cho người nghèo

Tên anh là Huỳnh Phi Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhân Nghĩa. Gần nửa đời người gắn bó với công tác từ thiện xã hội, anh chỉ tóm gọn lại bởi một chữ “tâm”. Nếu không có tấm lòng thông cảm và nghĩ đến nỗi khổ cực, vất vả mà người khác còn đang gặp phải để mở tấm lòng ra chia sẻ thì sẽ không có những việc làm từ thiện hết sức cao đẹp.

Anh nói: “Do mình đi nhiều nơi nên có dịp tận mắt chứng kiến những hoàn cảnh khổ. Vì thế, tâm nguyện là hết lòng chia sẻ, giúp đỡ mọi người trong điều kiện và khả năng của mình”. Chính vì thế, hàng năm, anh đều tổ chức rất nhiều các đợt trao tặng quà, nhà tình thương đến với người nghèo, không chỉ trên địa bàn tỉnh mà ở các tỉnh nghèo khác. Từ năm 2000 đến nay, anh đã trao tặng 64 căn nhà tình thương, tổng trị giá gần 700 triệu đồng, tặng quà tết cho người dân nghèo tại địa phương, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt. Nhắc đến tên anh, hầu như nhiều người biết. Bởi vì khi có hoàn cảnh thương tâm nào đó không biết phải làm sao thì mọi người thường hay tìm đến anh. Nơi đó như là một địa chỉ của tình thương.

Với những việc làm tích cực đó, anh là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Những người tình nguyện, một trong những Mạnh Thường Quân hết sức thân thiết đối với Hội Chữ thập đỏ các cấp. Ngoài việc tự mình đóng góp và tổ chức các đợt từ thiện trực tiếp đến với người nghèo, anh còn vận động người thân, bạn bè cùng tham gia đóng góp thực hiện. Nói ít làm nhiều, anh tỏ ra khiêm tốn khi nói về mình. Anh đã gắn với những việc cứu giúp người đời như là một niềm vui trong cuộc sống, khi được chia sẻ, cảm nhận sự yêu thương và niềm vui qua những mảnh đời khốn khó.

Điểm lại cuộc hành trình gần 20 năm làm việc thiện, những việc làm ấy, đâu thể gói trong những ngôn từ ngắn gọn. Thầm mong anh có thêm nhiều sức khỏe và sự thành công, để góp phần chia sẻ nhiều hơn với những cuộc đời bất hạnh. “Chỉ sợ không còn khả năng, chứ còn có thể giúp đời, giúp người thì mình sẽ làm cho đến hết cuộc đời”.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên