Làm việc thiện từ tâm

Cập nhật: 07-10-2020 | 08:58:22

Từ lâu, chúng tôi đã biết chị Mai Thị Thúy là một trong những nhà hảo tâm rất tích cực hỗ trợ cho các chương trình từ thiện trên địa bàn phường Tân Bình, TP.Dĩ An cũng như ở nhiều địa phương khác. Nay có dịp trò chuyện với chị, chúng tôi mới hiểu thêm thì ra cái tâm làm từ thiện của chị đã có từ lúc nhỏ...


Chị Thúy (phải) tham gia một đợt từ thiện do Hội Chữ thập đỏ phường Tân Bình tổ chức

Nhà hảo tâm tích cực

Qua giới thiệu của bà Lê Trung Hiếu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Tân Bình, chúng tôi đã gặp được chị Thúy. Chị Hiếu cho biết trong thời gian qua, Hội CTĐ phường đã tổ chức được nhiều chương trình từ thiện nhân đạo ở trong và ngoài địa phương là nhờ vào sự đóng góp về nguồn lực của các nhà hảo tâm. Trong đó, chị Thúy là một trong những nhà hảo tâm không chỉ tích cực đóng góp kinh phí, quà mà còn trực tiếp tham gia các chương trình, hoạt động ý nghĩa này.

Chị Thúy hiện sống ở khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, nhưng lại là một người hết sức tích cực trong các phong trào từ thiện xã hội do Hội CTĐ phường Tân Bình tổ chức. Theo chị Thúy, đó là do chị có nhiều “duyên lành” với địa phương này. Từ nhiều năm trước, công ty của chị đã trú đóng, hoạt động trên địa bàn phường Tân Bình. Trong quá trình hoạt động, chị có cơ duyên tham gia trong các hoạt động từ thiện xã hội do các đoàn thể phường tổ chức. Lúc góp tiền, lúc góp quà và hầu như ai đến vận động chị cũng tham gia đóng góp ít nhiều.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Thúy bày tỏ: “Mình cũng không nhớ tham gia vào các hoạt động từ thiện từ khi nào, nhưng chắc cũng hơn 10 năm rồi. Lúc đầu, từ các anh chị địa phương đến vận động, dần dần trở nên thân quen và kết nối mình tham gia vào các hoạt động ở địa phương. Có nhiều đoàn thể, tổ chức đến vận động đóng góp nhưng mình tham gia chính vẫn là các hoạt động từ thiện do Hội CTĐ phường Tân Bình tổ chức. Ngoài ra, mình còn tham gia trong các hoạt động từ thiện do các đoàn thể, địa phương khác tổ chức khi được kêu gọi”.

Hiện nay, chị Thúy là thành viên HĐND, Ban Chấp hành Hội CTĐ, Hội Liên hiệp phụ nữ phường...

Làm việc thiện từ tâm

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thúy cho biết thêm, cái tâm muốn làm từ thiện của chị có từ lúc nhỏ. Chị Thúy sinh ra và lớn lên ở tỉnh Đồng Tháp nên ngoài tham gia vào những hoạt động từ thiện xã hội của Hội CTĐ phường Tân Bình, một số địa phương khác, phần lớn hoạt động từ thiện của chị vẫn là dành cho bà con nghèo ở quê hương mình. Hơn 10 năm qua, hầu như năm nào chị cũng mua quà tặng từ thiện trao 2 đợt cho bà con nghèo ở quê mình.

Chị Thúy chia sẻ, chị xuất thân từ gia đình nghèo khổ nên chị hiểu được hoàn cảnh, cuộc sống của những người khó khăn. Lúc nhỏ, chị thường ao ước sau này lớn lên đi học, đi làm có điều kiện sẽ quay lại giúp người dân còn khó khăn. Thế nên, khi công việc, cuộc sống ổn định, hàng năm chị đều về quê tặng quà cho bà con. Đến nay, hoạt động này vẫn được chị duy trì thực hiện thường xuyên. Những trường hợp khó khăn mới được giới thiệu chị đều hỗ trợ.

Trong suốt cuộc trò chuyện với chúng tôi, chị Thúy thường nhắc đi nhắc lại rằng những việc làm từ thiện của chị là xuất phát từ cái tâm nên giúp được gì cho ai chị không hề nề hà. Tham gia vào các hoạt động từ thiện nhân đạo, chị Thúy có dịp đến nhiều nơi, gặp được nhiều hoàn cảnh còn rất khó khăn trong cuộc sống, vì thế chị luôn tâm niệm phải cố gắng thật nhiều để tiếp tục mang thêm những niềm vui đến với họ. Mỗi lần Hội CTĐ phường phát động quyên góp ủng hộ, chị luôn là một trong những người tiên phong. Dù bận rộn, nhưng khi nào sắp xếp được thời gian, chị cũng tranh thủ theo đoàn đến tận những vùng quê xa xôi để trực tiếp trao quà cho bà con. Có thể nói, cái tâm từ thiện của chị đã mang niềm vui đến cho nhiều người và góp phần lan tỏa tình yêu thương con người trong cộng đồng.

Tham gia được gì thì cứ tham gia, điều kiện mình hỗ trợ được gì thì hỗ trợ hết mình chứ cũng không nghĩ gì hết. Đến cuối năm hay vào dịp tổng kết chương trình gì đó, mình cũng được tặng giấy khen các cấp vì có nhiều đóng góp. Dù sự hỗ trợ của mình không nhiều nhưng được địa phương ghi nhận như thế mình cảm thấy rất vui...”, chị Mai Thị Thúy chia sẻ.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên