Làm việc với huyện Tân Uyên về việc chia tách huyện, phân loại đô thị và lò gạch Hoffman, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Huyện cần xây dựng nhanh kế hoạch phát triển đô thị Tân Thành

Cập nhật: 25-10-2012 | 00:00:00

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm vừa có buổi làm việc với UBND huyện Tân Uyên về vấn đề chia tách huyện, phân loại đô thị và vấn đề xử lý các lò gạch Hoffman.

Về vấn đề chia tách huyện, Phòng Nội vụ huyện Tân Uyên (chủ đầu tư) đã chính thức ký hợp đồng với đơn vị tư vấn và đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp với tổ giúp việc của Ban chỉ đạo huyện để cung cấp các số liệu theo yêu cầu, lập kế hoạch khảo sát, xây dựng đề án chia tách huyện để thành lập TX.Tân Uyên và huyện Tân Thành; đồng thời triển khai việc khảo sát thực địa, xác định đường ranh giới chia tách; địa điểm trung tâm xã, thị trấn mới Tân Thành, thu tập tài liệu, số liệu xây dựng dự thảo đề án, thiết lập bản đồ điều chỉnh địa giới hành chính. Hiện nay đề án đã được thông qua 3 lần và đơn vị tư vấn đang hoàn chỉnh các nội dung góp ý để báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy trong tháng 10-2012.

Qua kiểm tra, hiện nay trên địa bàn huyện Tân Uyên có 8 cơ sở sản xuất gạch thủ công đã ngưng hoạt động và 60/61 lò sản xuất gạch Hoffman vẫn đang hoạt động. Theo đánh giá chung, hầu hết các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất gạch Hoffman này đều vi phạm các quy định như không đăng ký sản xuất, kinh doanh, không có giấy phép xây dựng và sử dụng đất không đúng mục đích, gây ô nhiễm môi trường. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đề nghị UBND huyện xem xét cho 60 cơ sở, doanh nghiệp này được tồn tại đến 30-6-2014. Tuy nhiên việc quản lý, kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở doanh nghiệp này vẫn còn nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã thống nhất với kế hoạch, trình tự thực hiện đề án của huyện Tân Uyên. Ông cho rằng việc phê duyệt quy hoạch của Tân Uyên còn chậm và huyện cần xây dựng nhanh kế hoạch phát triển đô thị Tân Thành chứ không nhất thiết phải chờ quy hoạch chi tiết được phê duyệt. Về vấn đề lò gạch Hoffman, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng UBND huyện Tân Uyên cần kiên quyết xử lý nghiêm, dứt điểm đối với các trường hợp vi phạm...

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên