Chung kết lượt về AFF Cup 2016:

Lần đầu cho Indonesia hay lần thứ 5 thuộc về người Thái?

Cập nhật: 17-12-2016 | 10:10:31

Vào lúc 19 giờ tối mai (18-12), trên sân Rajamangala, Bangkok, đội chủ nhà Thái Lan sẽ thi đấu cùng tuyển Indonesia trong trận chung kết lượt về Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2016. Đội bóng mang biệt danh “Voi chiến” sẽ trở thành đội duy nhất giành 5 cúp vô địch Đông Nam Á hay Indonesia sẽ lần đầu tiên đăng quang sau 5 lần vào chung kết?

Chiến thắng với tỉ số 2-1 của Indonesia ở trận chung kết lượt đi tại xứ vạn đảo vào ngày 14-12 đã mang lại lợi thế không nhỏ cho thầy trò HLV Alfred Riedl khi chơi trận chung kết lượt về tại Bangkok vào tối mai. Nhiệm vụ của Indonesia trong trận đấu này là chỉ cần thủ hòa với bầy “Voi chiến” là HLV Riedl sẽ có được đoạn kết đẹp như cổ tích trước khi giã từ sự nghiệp cầm quân của mình.

Indonesia (áo sậm) sẽ có ngôi vô địch AFF lần đầu tiên?

Cơ sở để người hâm mộ Indonesia tin rằng đội tuyển con cưng của mình sẽ đoạt được danh hiệu vô địch Đông Nam Á đầu tiên là từ việc đội bóng xứ vạn đảo đã trải qua hành trình kỳ lạ, từ chỗ đã đối mặt cửa tử ở vòng loại bảng A, nhưng vẫn xuất sắc vượt qua và tiến thẳng một mạch vào chung kết sau khi bỏ lại sau lưng ứng viên vô địch là ĐTVN. Dù bị đánh giá thấp, chơi kém hơn so với Thái Lan trên sân nhà Pakansari, nhưng Indonesia đã có “6 phút điên rồ” ở cuối trận, ghi 2 bàn thắng liên tiếp để thắng ngược 2-1. Quan trọng hơn, qua các trận vòng bảng, 2 trận bán kết và trận chung kết lượt đi cho thấy, chất lượng cầu thủ của Indonesia là không hề kém so với Thái Lan. Trong trận đấu tối mai, có thể ngôi sao tấn công Vermansyah sẽ không thể ra sân do chấn thương, nhưng Zamrun có thể đảm nhiệm tốt vai trò của đồng đội để lại. Ngoài ra, người hâm mộ xứ vạn đảo có thể tin tưởng vào khả năng truyền lửa của HLV Riedl. Những chỉ đạo của ông Riedl cho thấy đa phần đều hiệu quả; chiến thuật thi đấu, các phương án đối phó đối phương trong những thời điểm quan trọng của trận đấu đều được chiến lược gia đến từ châu Âu thể hiện hoàn hảo.

 Điều mà các chuyên gia quan tâm là Indonesia sẽ tiếp cận trận đấu chung kết lượt về này bằng tâm thế ra sao? Nếu chủ trương phòng thủ phản công nhanh để tìm một trận hòa thì chưa hẳn là sự lựa chọn hợp lý cho Indonesia. Bởi, đội bóng chỉ có “1 cửa” duy nhất để chọn lựa như Thái Lan thường dễ đá hơn so với Indonesia có nhiều cửa. Đó là Indonesia chỉ cần hòa hoặc thua cách biệt 1 bàn tối thiểu với tỉ số từ 2 - 3 trở lên thì đội khách đều vô địch; thậm chí thua 1-2 trận lượt về, họ vẫn có hy vọng thắng ở 2 hiệp phụ hoặc loạt sút luân lưu 11m. Thái Lan lại là đội bóng giàu bản lĩnh, đẳng cấp nhỉnh hơn nên sẽ rất khó cản được họ đăng quang một khi thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang tìm được bàn thắng mở tỉ số trước ở hiệp 1. Đây sẽ là cuộc đấu trí gay cấn, hấp dẫn giữa 2 nhà cầm quân Riedl - Kiatisuk vốn nhiều lần chạm trán nhau.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên