Lần đầu tiên phát hành một bộ tem về nhà ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch

Cập nhật: 14-05-2021 | 15:18:32

Cận cảnh bộ tem về đồng chí Nguyễn Cơ Thạch. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chiều 14/5 tại Hà Nội, Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Ngoại giao phát hành bộ tem Kỷ niệm 100 năm sinh Nhà ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch (1921-1998)” theo nghi thức đặc biệt.

Theo đó, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã cùng ký kết phát hành bộ tem này. Đây cũng là bộ tem đầu tiên phát hành về một nhà ngoại giao của Việt Nam.

Tại sự kiện, Ông Phạm Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, nhấn mạnh lễ phát hành tem nhằm tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp của đồng chí Nguyễn Cơ Thạch đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo tiền bối tiêu biểu trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc và hạnh phúc cho Nhân dân; qua đó góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.  

Bộ tem gồm 01 mẫu tem giá mặt 4 ngàn đồng, có khuôn khổ 32 x 43mm do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế.

Bộ tem được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối mầu chặt chẽ với khuôn khổ đứng. Bằng bút pháp tả thực, tác giả thể hiện hình tượng chân dung đồng chí Nguyễn Cơ Thạch, nhà lãnh đạo có tầm chiến lược nhưng rất dung dị, gần gũi, tràn đầy tự tin, lạc quan và bản lĩnh. Trên nền tem phía sau là lá cờ Tổ quốc thân yêu, tượng trưng cho mục đích cao cả mà ông luôn hướng tới.

Bộ tem được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 14/5/2021 đến ngày 31/12/2022.

Nhà Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, tên thật là Phạm Văn Cương, sinh ngày 15/5/1921 tại xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Hơn 60 năm hoạt động cách mạng trên nhiều cương vị công tác quan trọng, đồng chí Nguyễn Cơ Thạch đã có nhiều đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp cách mạng chung của đất nước.

Là nhà ngoại giao lỗi lạc với dấu ấn hơn 40 năm cống hiến cho ngành, phong cách ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch là bài học, là kinh nghiệm quý báu đối với tầng lớp kế cận và với cả thế hệ trẻ sau này. Bên cạnh đó, đồng chí cũng là người có công lớn trong đề xuất và thực hiện đổi mới tư duy đối ngoại, góp phần đưa đất nước thoát thế bao vây, cô lập, từng bước mở rộng quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Ghi nhận những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Cơ Thạch, nhất là trong lĩnh vực đối ngoại, Đảng và Nhà nước trao tặng  Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao Vàng và nhiều danh hiệu cao quý khác cho đồng chí.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên