Lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cập nhật: 26-05-2017 | 08:19:15

Hôm nay (26-5), Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau một năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Bình Dương đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành ý thức tự thân của mỗi cán bộ, đảng viên và là tiêu chí phấn đấu của các tập thể. Từ đó, đã xuất hiện những mô hình hay, cách làm tốt ở nhiều địa phương, đơn vị.

 Nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã xây dựng kế hoạch thực hiện và tổ chức quán triệt việc thực hiện chỉ thị để tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, đồng thời xác định đây là công việc thường xuyên, quan trọng của các tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội ở các địa phương, đơn vị. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành ý thức tự thân của mỗi cán bộ, đảng viên và là tiêu chí phấn đấu của các tập thể.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả thiết thực, trước hết phải tăng cường công tác giáo dục và tuyên truyền, xây dựng tinh thần phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong đó cần coi trọng biện pháp phòng ngừa là chính. Làm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên tăng cường ý thức trách nhiệm, đề cao vai trò, tinh thần phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân … Trong đó, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức là thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quyền, nghĩa vụ của cán bộ, công chức dưới quyền để sớm ngăn chặn những hành vi tiêu cực. Nên lấy kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên. Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với mọi hoạt động của các lĩnh vực trong đời sống xã hội, tạo sự đồng thuận cao, phát huy tinh thần đoàn kết nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội của tỉnh. Song song đó, công tác tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh cả diện rộng, chiều sâu thông qua các hình thức phong phú, thiết thực, sinh động, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong phát hiện, biểu dương, nhân rộng những nhân tố mới, tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên