Lan tỏa những hành động đẹp...

Cập nhật: 28-01-2019 | 06:17:38

Ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú, TX.Thuận An vừa trao giấy khen và tặng quà cho anh Nguyễn Văn Quy (28 tuổi, quê An Giang), người đã tự nguyện điều tiết, phân luồng giao thông tại ngã ba đường Lê Thị Trung - đường 22- 12 trong thời gian cao điểm, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông tại khu vực này. Theo ông Bình, việc làm của anh Quy rất có ý nghĩa, cần được nhân rộng.

Hành động của anh Quy và của UBND phường An Phú đều rất đáng khen ở chỗ địa phương đã kịp thời ghi nhận đóng góp của anh Quy. Anh Quy, người góp phần cho công tác bảo đảm an toàn giao thông khi lực lượng chức năng địa phương chưa kịp triển khai xuống hiện trường.

Ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú tặng giấy khen và quà cho anh Nguyễn Văn Quy. Ảnh: T.QUANG

Thực tế hiện nay ở một số tuyến đường, địa bàn trọng điểm, vào giờ cao điểm thường xảy ra tình trạng kẹt xe, đôi khi nguyên nhân dẫn đến những vụ kẹt xe hết sức đơn giản, chỉ cần hai xe ô tô không nhường đường cho nhau là xảy ra nạn kẹt xe. Khi lực lượng chức năng chưa kịp có mặt để điều tiết thì dòng xe từ các hướng nối đuôi nhau di chuyển và khiến việc kẹt xe thêm trầm trọng. Những thời điểm như thế, việc có một người điều tiết dòng xe từ các hướng là có thể phần nào giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được việc này.

Tối 27-1, tại đoạn đường giáp ranh giữa phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) và phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An) xảy ra tình trạng các xe ô tô không nhường đường, lúc này một công ty trên địa bàn phường Bình Chuẩn công nhân tan ca ra về càng khiến đoạn đường này xe bị ùn ứ kéo dài. Khi lực lượng chức năng của hai địa phương chưa kịp triển khai thì một thanh niên xuất hiện điều tiết giao thông, không bao lâu sau đó các xe lần lượt di chuyển qua đoạn đường này an toàn.

Dẫu biết rằng việc điều khiển giao thông trên đường là nhiệm vụ của cơ quan chức năng, tuy nhiên vào những thời điểm xảy ra các tình huống đột xuất thì những người dân tự nguyện tham gia điều tiết giao thông như đã nói ở trên là hết sức cần thiết, góp phần giải tỏa những ùn tắc ngay từ ban đầu trước khi lực lượng chức năng có mặt.

Những ngày Tết Nguyên đán đang đến gần, khi di chuyển trên đường ai cũng muốn về nhà cho nhanh, tuy nhiên mỗi người hãy luôn nhớ câu khẩu hiệu “Thà chậm một dây còn hơn gây tai nạn” và hãy biết nhường đường, không phóng nhanh, vượt ẩu... Thực hiện được những việc đó, chính mỗi người đã có một hành động đẹp khi lưu thông trên đường.

 L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên