Lan tỏa niềm tự hào cùng “Người bạn lớn”

Cập nhật: 01-04-2021 | 07:50:06

Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021), hình ảnh màu áo xanh như càng đậm hơn với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa được các cấp bộ đoàn tổ chức. Rộn ràng cùng các hoạt động ấy là những giai điệu vui tươi, đầy yêu thương, đầy tự hào của những ca khúc ngợi ca tuổi trẻ.


Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh cùng hình ảnh trong MV “Tự hào người cán bộ Đoàn”

Tự hào người cán bộ Đoàn

Có dịp xem MV “Tự hào người cán bộ Đoàn” do Nhà Thiếu nhi tỉnh thực hiện, chúng tôi thật sự cảm nhận được niềm hạnh phúc của những người làm công tác Đoàn. Anh Lê Tuấn Anh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn cho biết: “Những người làm cán bộ Đoàn luôn mang trong mình dòng máu nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo. Tháng 3 về là dịp để những người cán bộ Đoàn cảm thấy yêu thương và tự hào hơn với công việc của mình”.

Trong MV là hình ảnh các thế hệ cán bộ Đoàn đã chăm lo, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, giáo dục lý tưởng cho lớp lớp măng non trong tỉnh. Đặc biệt, trong MV còn có những hình ảnh đầy xúc động và tự hào của đoàn cán bộ Đoàn, Tổng phụ trách Đội và 100 thiếu nhi Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh khi vinh dự được gặp Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vào tháng 11-2020 vừa qua.

“Tự hào thay người làm cán bộ Đoàn/ Mang trong tim tình yêu và khát vọng/ Với đam mê và ước mơ cháy bỏng/ Thắp lên niềm tin vào tuổi trẻ hôm nay…”. Lời bài hát “Tự hào người cán bộ Đoàn” do anh Nguyễn Phan Thái Anh sáng tác năm 2014 nhân dịp chào mừng sinh nhật lần thứ 83 của Đoàn được lồng vào MV càng làm tăng thêm khí thế nhiệt huyết của tuổi trẻ Bình Dương.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, tác giả của ca khúc trên cho biết, “Tự hào người cán bộ Đoàn” là bài hát được sáng tác dựa trên những cảm xúc thật khi anh đọc được những dòng chia sẻ của những anh, chị, em, bạn bè đang làm công tác Đoàn về những tình cảm yêu mến dành cho công tác Đoàn.

Lan tỏa tinh thần xung kích

Ca khúc “Tự hào người cán bộ Đoàn” ra đời cũng là lúc Bình Dương đang diễn ra Hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên tỉnh năm 2014, chuẩn bị kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn. Thái Anh đã nảy sinh ý tưởng và đề xuất cho các bạn top 10 hội thi được thể hiện bài này xem như nét mới và để các bạn làm kỷ niệm. Sau khi được Tỉnh đoàn chấp thuận, ca khúc được thu âm, thực hiện thành MV với sự tham gia của nhiều anh chị đã và đang làm cán bộ Đoàn, các gương mặt ca sĩ trẻ của tỉnh.

MV ra đời mang ý nghĩa là công trình chào mừng sinh nhật Đoàn năm ấy, giờ đây đã được lan tỏa đi khắp nơi. Nhiều fanpage của các cấp bộ Đoàn nhiều tỉnh, thành như: Nghệ An, Tuyên Quang, Thanh Hóa… đã đăng tải những MV của đơn vị mình cùng lời ca khúc “Tự hào người cán bộ Đoàn”. Hình ảnh những phần việc, những công trình do tuổi trẻ kiến tạo nên trong các MV càng khiến người xem tự hào và xúc động. Đúng là: “Như ngọn gió bay đi khắp bốn phương/ Như tia nắng sưởi ấm bao tâm hồn/ Như hạt mưa tưới mát những mầm xanh…” (trích lời bài hát “Tự hào người cán bộ Đoàn”). “Thật bất ngờ khi ca khúc được lan tỏa đến nhiều nơi như hiện nay. Hy vọng, bài hát có thể chia sẻ với những ai đã, đang và sẽ gắn bó với công tác Đoàn. Thông qua ca khúc, xin chúc cho các cô chú, anh chị, em, bạn bè sẽ gặt hái thêm nhiều vinh quang trên con đường mình đã chọn”, anh Thái Anh nói thêm.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 90 của “Người bạn lớn”, Tỉnh đoàn và các đơn vị cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Nhiều gương điển hình tiên tiến của tuổi trẻ được tuyên dương. Nhiều cuộc gặp gỡ đầy yêu thương và tâm huyết của các thế hệ cán bộ Đoàn được tổ chức. Hòa vào đó là những nhịp điệu sục sôi khí thế xung kích của tuổi trẻ trong các chương trình văn nghệ chào mừng. Các ca khúc hát vang lý tưởng của tuổi trẻ được dàn dựng công phu và hoành tráng, tràn ngập sắc xanh thanh niên, sắc đỏ của lý tưởng cách mạng Việt Nam như: Lời Đảng dạy, Tự hào huy hiệu Đoàn trên ngực chúng tôi, Măng non tiếp bước… Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên những bản hùng ca mừng sinh nhật lần thứ 90 của Đoàn thật ý nghĩa.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên