Làng hoa truyền thống vào vụ tết 

Cập nhật: 30-11-2016 | 16:02:36

(BDO) Những ngày này, tranh thủ thời tiết ổn định, bà con nông dân phường Thái Hòa, TX. Tân Uyên đang gấp rút chăm sóc hoa để phục vụ cho dịp Tết nguyên Đán sắp tới.

Tại làng hoa truyền thống lớn nhất của tỉnh ở phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên, không khí vào vụ hoa mới khá nhộn nhịp. Mỗi người mỗi việc để kịp xuống giống đúng thời vụ.

Trên diện tích 12 ha trồng hoa tại phường Thái Hòa, dự kiến sẽ có khoảng 400.000 cây vạn thọ, 1.000 cây mào gà, 5.000 chậu cúc, và các loại hoa khác như hướng dương, hoa lay ơn, hoa cát tường…đang được bà con nông dân xuống giống để kịp phục vụ cho thị trường tết năm nay.

Để bắt đầu một vụ hoa mới, ngay từ đầu tháng 9 (âm lịch), bà con bắt đầu gieo hạt giống. Đối với hoa cúc, người dân gieo giống từ hạt giống được tuyển chọn từ vụ trước.

Bà Phạm Thị Lữ, chủ trại hoa giống Mười Thiện, ở khu phố Ba Đình, phường Thái Hòa đang tưới nước cho vườn hoa giống chuẩn bị bán ra thị trường 1.000 cây giống vạn thọ.

Trước khi xuống giống, người trồng hoa xử lý đất rất kỹ.

Nông dân trồng hoa chọn những cây tốt nhất để xuống giống tại đồng.

Những cây giống hoa mào gà sẵn sàng đưa ra trồng tại đồng.

Để kịp mùa hoa tết, từng cây hoa được nông dân xuống giống trên nền đất đã làm kỹ.

Ngoài hoa trồng luống để bán cây, nông dân còn trồng một số giống hoa mào gà, hoa hướng dương trong chậu.

Người trồng hoa tưới nước thường xuyên để cây được cung cấp đủ nước khi thời tiết nắng gắt.

Những chậu cúc được chăm sóc kỹ càng, người trồng hoa đang trông đợi những ngày cuối năm mưa thuận gió hòa để đón một cái Tết sung túc, vui tươi.

Quỳnh Nhiên
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên