Lắng nghe để làm tốt hơn

Cập nhật: 12-10-2020 | 10:34:17

Tham dự một diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” do công an các địa phương trong tỉnh tổ chức mới thấy được việc lắng nghe người dân không chỉ tạo sự gắn kết giữa người dân và lực lượng công an, mà còn giúp tiếp nhận những ý kiến đóng góp, góp phần giúp chính quyền địa phương kịp thời nắm bắt tình hình và làm tốt hơn công việc của mình.

Trong 5 năm qua, công an cấp xã, phường trong tỉnh đã tổ chức hàng ngàn buổi lắng nghe ý kiến nhân dân. Tại các diễn đàn này, người dân mạnh dạn đóng góp những mặt được và chưa được trong công tác công an, cũng như giúp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an gần dân, sát dân.

Nhiều người dân tham dự diễn đàn cho rằng đó là một cách làm hay, mang tinh thần cầu thị của chính quyền địa phương. Nói về hiệu quả mô hình này, có lần trưởng công an một phường trọng điểm của TP.Thuận An nói rằng đây cũng chính là cơ hội để mỗi cán bộ, chiến sĩ nhìn nhận lại mình để làm tốt hơn. Thông qua những diễn đàn như thế mới thấy người dân luôn đồng hành cùng chính quyền với những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng.

Một trong những địa phương làm tốt công tác này là Công an TX.Tân Uyên. Diễn đàn do công an phối hợp với Ban Dân vận Thị ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên và UBND các xã, phường tổ chức. Trong 5 năm qua, thông qua các diễn đàn, Công an TX.Tân Uyên nhận được hơn 400 ý kiến đóng góp, giúp lực lượng Công an TX.Tân Uyên nhận thấy được những hạn chế, thiết sót trong công tác để kịp thời khắc phục, góp phần quan trọng trong việc xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Lắng nghe để làm tốt hơn. Những diễn đàn như thế nên tiếp tục được duy trì và phát huy trong thời gian tới để tạo thêm sự gắn kết giữa chính quyền và nhân dân nhằm xây dựng một thế trận vững chắc trong việc phòng chống tội phạm.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên