Lắng nghe, hợp tác để phát triển

Cập nhật: 07-04-2021 | 08:09:24

Đại dịch Covid-19 tràn qua khiến nhiều doanh nghiệp (DN) đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn chồng chất. Đặc biệt, đối với DN vừa và nhỏ (DNVVN), khả năng trụ vững ngày càng trở nên mong manh hơn. Trước tình hình đó, mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho DNVVN năm 2021. Theo nội dung này, UBND đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị, địa phương cùng sát cánh hỗ trợ DN vượt khó.

Với chính sách của UBND tỉnh, các ngành, các địa phương tiếp tục quan tâm, rà soát và tham mưu đề xuất UBND tỉnh các biện pháp hỗ trợ DN. Trước hết, cần sâu sát, hướng dẫn cụ thể để DN được thụ hưởng đầy đủ các chính sách hỗ trợ mới được ban hành với các biện pháp phải linh hoạt, đồng bộ. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện quản lý, duy trì, cập nhật, khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở dữ liệu về văn bản quy phạm pháp luật… và các văn bản khác có liên quan đến DN.

Cùng với đó, thực hiện các hoạt động hỗ trợ pháp lý, bồi dưỡng kiến thức, cung cấp thông tin pháp luật, cảnh báo rủi ro pháp lý và chính sách của ngành, lĩnh vực, địa phương, trả lời vướng mắc cho DNVVN. UBND tỉnh cũng giao các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chủ động hoặc theo yêu cầu của DN tổ chức tư vấn, giải đáp pháp luật cho DNVVN thông qua các hình thức, như: Tư vấn pháp luật trực tiếp tại hội nghị, diễn đàn, qua email hoặc ứng dụng công nghệ thông tin khác. Cơ quan đầu mối tiếp nhận thông tin: Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương; Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh; Tổ tư vấn thủ tục hành chính và Hỗ trợ pháp lý cho DN; các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện. Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao và thẩm quyền quản lý chủ động tổ chức triển khai thực hiện hoặc phối hợp thực hiện các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho DN theo quy định và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Tư pháp trước ngày 20-11-2021 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

DN có nhu cầu tìm hiểu, nắm bắt các chính sách, quy phạm pháp luật của tỉnh thì liên hệ cơ quan quản lý lĩnh vực, chuyên ngành để được cung cấp, giải đáp trực tiếp, bằng văn bản, qua trang thông tin điện tử của sở, ban, ngành, hòm thư hỏi đáp và bằng các hình thức khác theo quy định. Mục đích của chương trình rất có ý nghĩa, nhất là trong tình hình hiện nay. Để DN tiếp cận được đòi hỏi cả một quá trình, trong đó cần sự lắng nghe, thấu hiểu và hợp tác chặt chẽ của các bên liên quan mới hy vọng sớm phát huy tác dụng, giúp DNVVN vượt qua giai đoạn khó khăn để tiếp tục phát triển. 

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên