Lắng nghe lời con...

Cập nhật: 22-09-2011 | 00:00:00

Con cái với cách nói chuyện ngây thơ, trong sáng sẽ làm cho những bà mẹ phần nào bớt “căng thẳng” vì công việc quá bận rộn. Dưới đây là những câu chuyện của các bà mẹ kể về con mình.

1. Con là... nhà kinh tế giỏi mà

Cô bạn đồng nghiệp kể, tan trường về, mẹ đón bé con và hai mẹ con tíu tít nói với nhau đủ thứ chuyện. Nhưng câu chuyện tạm ngưng khi cô bé thấy người bán đồ chơi và đòi mua cho bằng được. Khi mẹ trả lời mẹ không có tiền, con cứ đòi mua hết thứ này đến thứ khác như thế là mẹ... nghèo luôn đó. Hỏi sao nghèo thì cô bạn trả lời con cho qua chuyện; người bán - giàu lên, người mua nghèo đi vì mất một khoản tiền cho món đồ mình mua. Đó là chưa kể chắc gì dùng được hoặc con chơi có một lúc cũng làm hỏng à. Tưởng con đã... chịu thua bởi thấy nó im lặng. Nhưng không phải bởi cô bé đang suy nghĩ! Và cuối cùng, bé con đưa ra ý kiến, vậy mình làm người giàu đi mẹ. Làm người đi bán hàng ấy. Không phải là đi mua. Con với mẹ bán hàng thật nhiều, nhiều như một... siêu thị luôn. Có đủ thứ trong đó. Cô bạn thử nhịn cười hỏi nhiều người mua quá làm sao bán kịp thì con gái cho biết “kế hoạch” thuê nhân viên, thuê bảo vệ, trả tiền lương như thế nào... Khi hỏi sao con rành thế? Con gái bạn tự hào: “Con là nhà kinh tế giỏi mà!”. Ai nghe cũng tưởng đâu cô bé lớn rồi nào ngờ, bé mới học lớp một!

2. Khi nào mẹ có sức lại?

Một người mẹ có hai con kể, sau một ngày quá oải với nhiều việc, hai nhóc lại mè nheo đủ thứ từ chuyện này đến chuyện nọ nên người mẹ nói:  Đừng ai gọi một từ “mẹ” nữa nhé và đừng đòi hỏi thêm bất cứ chuyện gì, mẹ hết sức rồi! Đứa nhỏ hỏi: Ủa, không cho con kêu mẹ, bộ con gọi... dì hay mợ hay cô hả? Là vì nó nghe mấy anh chị bà con kêu mẹ mình vậy. Trong khi đang đối phó với đứa em thì thằng anh tranh thủ: “Ủa, mẹ hết sức rồi hả? Con định nhờ mẹ giảng bài này giúp. Con tính nhờ mẹ chút việc này nữa nhưng mẹ mệt rồi để sau nhé, con đi chơi nhé. Khỏi học nghe mẹ? Khi nào mẹ có sức lại rồi học nghe mẹ?”. Nghe con “dọa” không học bài, người mẹ tất nhiên lấy sức lại ngay và tiếp tục “chiến đấu”, đóng vai gia sư dạy con làm cả mớ bài tập cô giáo cho về nhà...

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên