Lắng nghe tiếng dân

Cập nhật: 01-10-2018 | 08:59:37

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền phường Phú Thọ đã tăng cường thực hiện công tác dân vận bằng nhiều mô hình hay, hiệu quả. Trong đó, mô hình “Sổ tay thông tin hộ gia đình” và “Sổ tay thông tin cán bộ công chức” tại đây đã phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

Thực hiện mô hình này, phường Phú Thọ đã triển khai thực hiện thí điểm tại khu phố 2. Tại đây, hơn 600 hộ dân của khu phố được cấp miễn phí 2 sổ tay là sổ tay thông tin hộ gia đình và sổ tay thông tin cán bộ công chức. Sổ tay cán bộ, công chức có ghi đầy đủ số điện thoại liên lạc của lãnh đạo, cán bộ, công chức, các phòng, ban, trưởng ban điều hành khu phố của phường. Còn trong sổ tay thông tin hộ gia đình là số điện thoại liên lạc của tất cả các hộ dân trong khu phố 2.

 Cán bộ MTTQ phường Phú Thọ hướng dẫn người dân sử dụng sổ tay thông tin hộ gia đình

Bà Vũ Thị Thanh Hồng, ngụ tại tổ 99 cho biết, có được 2 cuốn sổ tay này bà rất mừng, đây không chỉ là kênh thông tin để người dân dễ dàng liên lạc với chính quyền mà còn thấy được sự quan tâm, ghi nhận về tâm tư, tình cảm. Riêng cuốn sổ tay thông tin hộ gia đình, do gia đình nào cũng có nên có thể dễ dàng liên lạc, thông báo cho nhau, nhất là trong phòng chống trộm, cắp. Ông Võ Đức Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phú Thọ cho biết, các sổ tay đã trở thành kênh liên lạc thường xuyên, quan trọng và hiệu quả của chính quyền với người dân. Mục đích chính của việc phát hành các sổ tay thông tin này là để thông báo, cảnh báo có tội phạm xâm hại đến tính mạng, tài sản, sức khỏe và phòng chống cháy, nổ, tệ nạn xã hội… để mọi người cùng nhau phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm. Trong thời gian tới, Đảng ủy phường sẽ sơ kết đánh giá và nhân rộng mô hình này. Cũng theo ông Võ Đức Phong, không chỉ có mô hình sổ tay thông tin, Đảng bộ, chính quyền phường còn có nhiều kênh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh các ý kiến kiến nghị của người dân như lắp đặt thùng thư góp ý tại trụ sở các Ban điều hành khu phố, tại các chợ, điểm công cộng; tổ chức các diễn đàn lắng nghe nhân dân; phân công các đồng chí trong Đảng ủy phụ trách các địa bàn tiếp xúc với người dân để nắm bắt kịp thời dư luận trong nhân dân…

 ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên