Lãnh 17 năm tù vì... một bài hát

Cập nhật: 26-08-2019 | 09:16:08

Chỉ vì trong lúc hát karaoke bị bạn giành bài hát mà Trần So Ni tức giận trong lòng. Sau khi cuộc vui kết thúc, người bạn trở về phòng trọ thì bị So Ni gây sự.


Bị cáo Trần So Ni tra tay vào còng

Trần So Ni (SN 1990, quê Bạc Liêu) và anh Đỗ Viết P. (SN 1997, quê Quảng Nam) cùng thuê phòng trọ tạm trú tại phường Đông Hòa, TX.Dĩ An. Cảnh ở trọ xa quê, cùng đi làm thuê nên cả hai thường tổ chức giao lưu với bạn bè bằng những lần ăn uống, ca hát.

Khoảng 10 giờ ngày 1-5-2017, trong dịp nghỉ lễ, So Ni cùng P. và 2 người bạn khác là Nguyễn Ngọc Quí (SN 1989, quê Bến Tre) và Ung Nho Ninh (SN 1990, quê Quảng Nam) rủ nhau đi nhậu và hát karaoke tại một quán ăn ở phường Dĩ An, TX.Dĩ An.

Trong lúc ca hát, do tranh giành bài hát nên giữa So Ni và P. xảy ra cự cãi. Thấy So Ni và P. cãi vã ngày càng hăng nên anh Ninh và anh Quí vào can ngăn. Tức giận, So Ni không tham gia hát nữa mà bỏ về phòng trọ trước.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, nhóm bạn chở nhau bằng xe máy quay lại phòng trọ của So Ni và P. Do So Ni mượn xe máy của anh Quí về trước nên anh Quí đến lấy để về. Anh Ninh dừng xe ngoài cổng chờ, anh Quí và P. đi vào trong phòng trọ gọi cửa. Vừa mở cửa, So Ni đã lớn tiếng chửi, nhắc lại nỗi ấm ức tại quán karaoke. Lời qua tiếng lại, So Ni dùng chân đạp vào người P. khiến đối phương ngã xuống đất. Vừa bị ngã, nhìn thấy khúc gỗ tròn dựng trước cửa phòng trọ nên P. nhặt lên định đánh So Ni thì được anh Quí can ngăn. So Ni cũng được anh Quí đẩy vào phòng trọ để tránh xung đột.

Tuy nhiên, khi vào trong phòng trọ, So Ni đến bếp lấy một con dao Thái Lan lao ra cửa phòng trọ tìm anh P.. Anh Quí phát hiện nên tiếp tục can ngăn, dùng tay chụp con dao trên tay của So Ni. Trong lúc giằng co, lưỡi dao cứa vào các ngón tay khiến anh Quí đau đớn buông tay, sau đó ngồi xuống nắm bàn tay để cầm máu.

Về phía P., trên tay vẫn cầm khúc cây tự vệ nhưng đã nhanh chóng chạy ra đường nhờ Ninh vào phòng dọn phụ đồ đạc chuyển đi chỗ khác ở. Nhận thấy So Ni và P. khó có thể sống chung một phòng trọ với nhau nên Ninh đi vào phòng dọn quần áo giúp P.

Trong lúc Ninh đang dọn quần áo trên gác, So Ni nhìn thấy P. vẫn đang cầm khúc cây đứng ngoài xe chờ đợi nên tiếp tục cầm dao lao ra ngoài gây sự.

Thấy So Ni cầm dao chạy tới đòi đâm, P. dùng khúc cây chống trả nhưng bị So Ni dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng khiến nạn nhân ngã xuống đất... Thấy anh P. bất tỉnh, So Ni ném dao tại hiện trường rồi bỏ trốn.

Anh P. được Quí và Ninh đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TX.Dĩ An nhưng vết thương quá nặng nên chuyển viện lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu và điều trị và qua cơn nguy kịch. Nhờ được cấp cứu kịp thời, anh P. được cứu sống nhưng tỷ lệ thương tật là 94%.

Ngày 29-6-2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Dĩ An quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần So Ni về tội “Cố ý gây thương tích” và ra Quyết định truy nã đối với Trần So Ni. Đến ngày 6-11-2018, Trần So Ni bị bắt tại huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu.

Tại phiên tòa chiều 20-8, bị cáo Trần So Ni cúi đầu nhận tội và tỏ ra ân hận vì hành vi hung hăng của mình. 17 năm tù là hình phạt cho gã thanh niên “nóng tính” và hung hãn này.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên