Lãnh án 12 năm tù vì tội trộm xe

Cập nhật: 06-05-2019 | 08:39:49

Tưởng rằng sau khi cao chạy xa bay thì hành vi phạm pháp của mình sẽ khó có cơ hội bị phanh phui. Thế nhưng, dù có trốn chạy đi đâu thì việc xấu cũng bị bại lộ. Đến khi không thể chối cãi thì tên trộm này mới chịu cúi đầu!

chồng anh N.V.H. và chị L.T.T. mua được một chiếc xe ô tô hiệu Innova do chị T. đứng tên. Năm 2017, vợ chồng anh H. quyết định bán chiếc xe này cho anh N.V.D. với giá 650 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận xong giá cả, anh D. đưa trước cho vợ chồng H. số tiền 400 triệu đồng. Vợ chồng H. viết giấy nhận cọc có sự chứng kiến của một vài người bạn anh H. Nhận xong tiền cọc, vợ chồng H. đồng ý giao xe cho anh D. quản lý, sử dụng. Khoảng 1 tháng sau, thì anh D. hoàn tất số tiền thanh toán còn lại là 250 triệu đồng. Đồng thời, vợ chồng H. có nhiệm vụ giao toàn bộ số giấy tờ đang được thế chấp tại ngân hàng cho anh D.

Do anh D. có ý định mua xe về bán kiếm lời nên không sang tên, mà yêu cầu vợ chồng H. ký hợp đồng ủy quyền với thời hạn 20 năm, để sau này anh bán lại xe sẽ không làm thủ tục sang tên chủ sở hữu nhưng thực chất việc giao dịch này được hiểu ngầm là giao dịch mua bán.

Sau khi mua xe, anh D. thường đậu xe tại bãi đất trống và trên xe có dán bảng “Bán xe”. Thời gian này, H. phát hiện ở nhà mình còn 1 chìa khóa xe chưa giao cho anh D. nên nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe này đem cầm cố lấy tiền trả nợ. Qua nhiều ngày quan sát, lợi dụng lúc khu vực để xe vắng người, H. nhanh chóng mở cửa xe nổ máy chạy về hướng tỉnh Bình Phước. Tại đây, H. được một số người hướng dẫn qua Campuchia và đến các tiệm cầm đồ ở Campuchia để cầm cố xe. Chiếc xe này H. cầm được 150 triệu đồng. Số tiền cầm cố được, H. trả nợ và đem đi đánh bạc thua hết, nên H. không dám trở về nhà mà lang thang thuê nhà ở trọ tại tỉnh Bến Tre.

Về phía anh D, sau khi phát hiện xe bị mất anh trình báo công an và đăng thông tin lên mạng xã hội tìm xe. Từ mạng xã hội, chủ nhà trọ mà H. đang ở cũng biết thông tin này. Lúc lưu trú tại đây, H. có nhiều biểu hiện nghi vấn, cộng thêm nhiều sự trùng hợp với thông tin mà ông T. (chủ nhà trọ) biết qua mạng xã hội về chuyện mất xe Innova nên nói với cháu mình tìm hiểu thêm việc này. Khi tìm hiểu, cháu ông T. đã xác minh đúng sự việc mà ông T. nghi ngờ về việc H. chính là thủ phạm lấy chiếc xe mà mạng xã hội đã đăng tin nên báo cho ông T. biết.

Xác định thông tin chính xác, ông T. trình báo cơ quan công an, cung cấp thêm thông tin về vụ trộm hy hữu này. Cơ quan công an đã nhanh chóng điều tra làm rõ sự việc, đưa tên trộm này ra ánh sáng. Chiếc xe cũng được thu hồi và trao trả lại cho anh D. Còn tên trộm tham lam này phải nhận 12 năm tù giam cho hành vi trộm cắp tài sản.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên