Lãnh án 15 năm tù sau 13 năm bỏ trốn

Cập nhật: 10-07-2019 | 09:12:30

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh vừa tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án Huỳnh Thanh Tú (45 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) tội “Giết người chưa đạt”. Nạn nhân là anh Nguyễn Thành Công (39 tuổi, quê Vĩnh Long), một người chuyên sửa xe máy tại KP.Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, TX.Thuận An.


Bị cáo Huỳnh Thanh Tú tại phiên tòa

Theo cáo trạng, anh Công và Tú có mâu thuẫn từ trước. Ngày 18-2-2005, khi đón xe về quê thì Tú thấy anh Công đang ngồi trong tiệm hớt tóc T.T. (phường An Thạnh, TX.Thuận An) nên nảy sinh ý định trả thù. Để thực hiện hành vi, Tú đi tìm hung khí và nhặt một con dao bên vệ đường rồi tiến thẳng đến tiệm hớt tóc đâm 1 nhát vào người anh Công sau đó bỏ chạy. Gây án xong, Tú đón xe ôm về TP.Hồ Chí Minh. Nạn nhân được người dân chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Sau quá trình điều trị anh Công được chuyển về nhà với tình trạng bị liệt nửa người dưới, sức khỏe suy kiệt. Đến ngày 27-5- 2014 thì qua đời.

Ngày 21-8-2005, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Thuận An đã ra quyết định truy nã đối với Tú. Qua công tác vận động, Tú ra đầu thú tại cơ quan công an vào ngày 8-5-2018 và khai nhận toàn bộ diễn biến vụ việc.

Tại phiên tòa, các tình tiết có liên quan đến vụ án đã được HĐXX làm rõ, Tú đã cúi đầu nhận tội. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thanh Tú mức án 15 năm tù về tội “Giết người chưa đạt” .

Về phần trách nhiệm dân sự, bị cáo Tú phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 239 triệu đồng.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên