Lãnh án 9 tháng tù vì chống người thi hành công vụ

Cập nhật: 13-01-2021 | 09:21:42

Trên đường đi nhậu về, Trần Ngọc Long (SN 1982, quê Hà Tĩnh) vô cớ gây sự với người đi đường. Khi lực lượng chức năng đến yêu cầu hòa giải thì Long không đồng ý mà còn chống đối, hậu quả Long phải lãnh án tù.

Theo nội dung vụ án, sau khi nhậu xong, Long cùng anh trai là Trần Ngọc Hà điều khiển xe máy từ quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh về nhà ở TP.Dĩ An. Khi đến trước ngã ba siêu thị Big C (phường Đông Hòa), Long chuyển hướng đi về phía vòng xoay Areco. Tuy nhiên khi đến ngã ba, Long không đi tiếp mà dừng xe và đi bộ về hướng anh trai đang đứng bên kia đường. Lúc này anh Nguyễn Văn Biên điều khiển xe ô tô nhìn thấy phía trước có xe máy dựng giữa ngã ba nên chạy chậm lại. Long đi ngang qua trước xe anh Biên rồi giơ chân đạp vào hông cửa. Anh Biên điều khiển xe tấp vào lề đường và đi đến nói chuyện phải trái với Long. Long lớn tiếng: “Mày đụng vào người tao thì mày tính sao?” và dọa đòi đốt xe của anh Biên. Bực tức trước thái độ của Long, anh Biên đánh hai cái vào vai Long. Thấy vậy anh Hà đến xin lỗi và mong anh Biên bỏ qua nhưng Long không đồng ý. Thấy vụ việc phức tạp, anh Biên gọi điện báo cho lực lượng chức năng đến giải quyết.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Công an phường Đông Hòa phân công 4 đồng chí dân phòng đến hiện trường và đề nghị anh Biên cùng Long hòa giải nhưng Long không đồng ý. Sau đó, anh Phạm Hoàng Thái Sơn mời anh Biên và Long về phường để làm việc. Long không đồng ý mà còn xông vào đánh anh Sơn. Ngay lập tức, anh Sơn cùng đồng đội khống chế được Long. Sau đó, anh Sơn cùng anh Phạm Tấn Phát đưa Long lên xe máy để chở về trụ sở Công an phường. Trên đường đi, Long vùng vằng chống cự để tẩu thoát khiến cả ba bị té ngã. Hậu quả, anh Sơn và anh Phát bị thương nhẹ. Ngay lúc này, lực lượng Công an phường Đông Hòa đến lập biên bản vụ việc và bắt người phạm tội quả tang đối với Trần Ngọc Long. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Long về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Anh Hà đã thỏa thuận bồi thường cho anh Phạm Hoàng Thái Sơn và Phạm Tấn Phát, mỗi người 5 triệu đồng.

Mới đây, Tòa án nhân dân TP.Dĩ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án trên. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Long 9 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên