Lãnh án tù vì buôn hàng trắng

Cập nhật: 03-12-2016 | 08:59:22

Ngày 29-11, Tòa án nhân dân TX.Tân Uyên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Hoàng Tiến Bộ (35 tuổi, quê Lạng Sơn). HĐXX đã tuyên phạt Bộ 8 năm 6 tháng tù giam.

 Bị cáo Hoàng Tiến Bộ đang nghe HĐXX tuyên án

 Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TX.Tân Uyên công bố tại phiên tòa, Hoàng Tiến Bộ và Vi Văn Nghị (39 tuổi, quê Nghệ An) là bạn bè. Cả hai cùng nghiện ma túy. Khoảng 14 giờ ngày 15-4, các trinh sát ma túy phối hợp cùng Công an xã Hội Nghĩa kiểm tra hành chính quán nước mía tại ấp 3, xã Hội Nghĩa thì phát hiện Bộ có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy. Lực lượng tiến hành kiểm tra thì phát hiện tại túi quần Bộ đang mặc có một bao thuốc lá, bên trong có 7 gói giấy bạc chứa tinh thể màu trắng (Bộ khai là heroin). Tại đây, lực lượng tiến hành lập biên bản bắt giữ đối tượng cùng tang vật. Qua điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên xác minh Vi Văn Nghị là đối tượng có liên quan đến vụ án nên tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nghị và phát hiện trên đầu tủ có cất giấu 2 gói giấy bạc bên trong chứa heroin.

Trong quá trình điều tra, được biết trước đó, vào lúc 9 giờ cùng ngày, Bộ chạy xe máy đến phòng trọ của Nghị chơi. Tại đây, Bộ và Nghị cùng sử dụng heroin. Khoảng 10 phút sau Bộ nhờ Nghị đi mua hộ heroin với số tiền là 1 triệu đồng. Nghị mượn thêm 600.000 đồng để mua heroin về sử dụng cá nhân. Bộ đồng ý và đưa Nghị 1,6 triệu đồng để đi mua heroin. Hai đối tượng chở nhau đến khu vực phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên mua ma túy. Đến nơi, Bộ đứng bên ngoài chờ, còn Nghị đi bộ vào một con hẻm để mua heroin. Khi mang ma túy về phòng trọ, Nghị đưa cho Bộ 5 tép heroin mà Bộ nhờ mua. Riêng Nghị mua được 3 tép heroin với số tiền 600.000 đồng. Nghị lấy ra một tép để sử dụng, số còn lại 2 tép (trọng lượng 0,0877g, trọng lượng chưa đủ truy cứu hình sự) mang cất giấu trên đầu tủ.

Theo tài liệu, Hoàng Tiến Bộ mua heroin về sử dụng cho bản thân, đồng thời cũng để bán kiếm lời. Vào tháng 4, Bộ đã nhiều lần bán ma túy cho các đối tượng nghiện để kiếm lời. Mỗi lần Bộ bán với số tiền từ 100.000 - 200.000 đồng.

Xét thấy mức độ nghiêm trọng của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Tiến Bộ 8 năm 6 tháng tù giam về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên