Lãnh án tù vì cướp tài sản

Cập nhật: 04-06-2020 | 09:00:10

Tòa án nhân dân huyện Bàu Bàng vừa tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thái Hoàng Tú (23 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo) về tội cướp tài sản. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tú 7 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường cho bị hại 25 triệu đồng.

Theo nội dung bản án, vào tối ngày 1-8- 2019, Tú đến cửa hàng tạp hóa ở khu phố Cây Sắn, thị trấn Lai Uyên để mua trứng về ăn cơm nhưng cửa hàng đã đóng cửa. Tại đây, Tú thấy hai người bạn nên nhờ chở đi nơi khác mua trứng. Lúc này, anh Nguyễn Trọng Hộ (quê Hà Tĩnh) cũng đến cửa hàng tạp hóa nhưng thấy nhóm Tú đang đứng giữa đường nên hoảng sợ quay về. Thấy anh Hộ, đối tượng Tài (chữa rõ lai lịch) nói Tú chở theo Anh (17 tuổi, ngụ huyện Dầu Tiếng) đuổi theo đánh “dằn mặt”. Tú cầm cây ba khúc đã để trên xe từtrước đánh anh Hộ gây thương tích 8%. Khi anh Hộ chạy về cuối hành lang nhà trọ, Tú tiếp tục đuổi theo và yêu cầu anh đưa chứng minh nhân dân cho xem. Nạn nhân lấy ví có chứng minh nhân dân cho Tú xem nhưng Tú lấy ví bỏ về phòng trọ. Sau đó Tú kiểm tra trong ví của anh H. có gần 1,6 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Từtrình báo của anh H., Công an huyện Bàu Bàng đã tiến hành điều tra và bắt giữ Tú cùng tang vật để điều tra về hành vi cướp tài sản. Trong quá trình điều tra, Tú tự nguyện giao nộp 1 thanh sắt và 1 gậy ba khúc.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên