Lãnh án tù vì đòi nợ trái luật

Cập nhật: 25-07-2015 | 09:32:53

Để đòi nợ, Đào Danh Đức, Ngô Đức Anh, Cao Xuân Đạt và Ngô Duy Tuấn Anh đã dùng bạo lực. Chỉ đến khi phải đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật, cả nhóm hối hận nhưng đã muộn màng.

Theo hồ sơ vụ án: Ngô Đức Anh (tự gọi Đức, SN 1989, quê Nam Định) là anh ruột của Ngô Duy Tuấn Anh (SN 1987) và là bạn của Đào Danh Đức (SN 1979, ngụ Bình Phước), Cao Xuân Đạt (SN 1985, quê Hải Phòng). Năm 2013, Đào Danh Đức nhận thầu hợp đồng thi công lắp đặt điện, nước, đèn chiếu sáng công trình xây dựng trường Tiểu học Đất Cuốc thuộc huyện Bắc Tân Uyên do anh Trịnh Hoàng Hiệp (SN 1984, là Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và Thương mại Đông Á, có trụ sở tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) làm tổng thầu thi công. Sau khi công trình xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng thì anh Hiệp còn nợ Đức số tiền hơn 100 triệu đồng. Nhiều lần Đức tìm đến công ty gặp anh Hiệp để đòi nợ nhưng anh Hiệp nói “chưa có tiền trả”. Đến tháng 4-2014, Đức thuê Ngô Đức Anh thay mặt Đức tìm anh Hiệp để đòi nợ. Đức hứa sẽ trả cho Ngô Đức Anh 50% dựa trên tổng số tiền nợ. Ngô Đức Anh đồng ý và rủ thêm em ruột là Ngô Duy Tuấn Anh và bạn là Cao Xuân Đạt cùng thực hiện phi vụ đòi nợ nêu trên.

Trước áp lực của kẻ đòi nợ thuê, anh Hiệp buộc phải đồng ý trả nợ cho Đức nhưng việc trả nợ sẽ được chia thành nhiều đợt; đợt đầu tiên anh Hiệp hẹn ngày 26-4-2014 sẽ trả trước số tiền 15 triệu đồng. Đến hẹn, Đức và đồng bọn lái xe đến công ty anh Hiệp nhận số tiền như đã hứa thì anh Hiệp xin khất nợ lần nữa “vì chưa chuẩn bị đủ tiền”. Lập tức Cao Mạnh Đạt và Ngô Duy Tuấn Anh lao đến đánh anh Hiệp. Bị chảy máu nhiều ở vùng mặt, anh Hiệp xin được đi bệnh viện cấp cứu và hẹn ngày khác sẽ trả tiền nhưng Đức và đồng bọn không đồng ý. Nhằm xoa dịu tình hình, anh Hiệp lấy số tiền 5 triệu đồng đưa Đức, số nợ còn lại sẽ được thanh toán sau. Ngay khi Đức vừa đút tiền vào túi thì lực lượng công an TP.Thủ Dầu Một xuất hiện mời cả bọn về trụ sở để điều tra. Các đối tượng bị bắt và bị khởi tố về hành vi cướp tài sản.

Tại phiên tòa mới đây, 4 bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đào Danh Đức 39 tháng tù; Ngô Đức Anh 36 tháng tù; Cao Xuân Đạt 36 tháng tù; Ngô Duy Tuấn Anh 36 tháng tù về tội cướp tài sản.

• NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết
Tags
đòi nợ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên