Lãnh án tù vì mua xe gian

Cập nhật: 12-06-2017 | 10:00:28

Cứ tưởng rằng mua xe gian giá rẻ là có lợi, Nguyễn Xuân Trọng (SN 1994, ngụ quận 12, TP.HCM) chi ra hơn 18 triệu đồng mua xe. Tuy nhiên, khi vụ việc bị cơ quan chức trách phát hiện, Trọng vừa mất tiền, vừa lãnh án tù.

Trọng là bạn của một đối tượng tên Phi. Phi đưa cho Trọng 25 triệu đồng và BS, cùng giấy tờ xe 36G1-219.64 nhờ mua giúp một chiếc xe hiệu Exiter không có giấy tờ. Sau đó Trọng lên mạng xã hội đăng thông tin cần mua xe theo yêu cầu của Phi.

Khoảng 15 giờ ngày 27-11-2016, anh Nguyễn Quốc Hùng điều khiển xe Exiter BS 60F1-741.58 chở bạn đến quán ăn ở phường Tân Phong, TP.Biên Hòa, Đồng Nai ăn cơm. Sau bữa ăn, anh Hùng quay ra thì chiếc xe máy đã không cánh mà bay. Sau đó, anh Hùng lên mạng xã hội đăng thông tin cần mua xe máy Exiter không có giấy tờ.

Cũng trong thời gian này, Trọng được một người bạn quen trên mạng làm mối bán xe. Khoảng 21 giờ tối 27-11, tại KP.Nhị Đồng, phường Dĩ An, TX.Dĩ An, Trọng được giới thiệu mua xe BS 60F1-741.58 với giá 18,5 triệu đồng. Sau khi giao tiền, Trọng chạy xe đến khu vực quận 12, TP.HCM rồi tháo biển số vứt và thay BS 36G1-219.64 vào. Sau đó Trọng chụp ảnh chiếc xe trên gửi cho Phi, nhưng Phi chê xe cũ, không nhận. Không còn cách nào khác, Trọng nhờ một người bạn mang xe này đi bán và tiếp tục tìm xe khác cho Phi. Đến chiều 28-11, Trọng chạy xe gắn BS giả đến một quán cà phê ở quận 7, TP.HCM nhờ người bán.

Có một tình huống mà Trọng và cả người môi giới bán xe không ngờ tới, người mua chính là chủ thực sự của chiếc xe. Đó là anh Hùng, người đã bị kẻ gian trộm xe trước đó một ngày. Thì ra sau khi bị kẻ gian bẻ khóa trộm xe tại quán cơm, anh Hùng và bạn đã nảy ra một kế hoạch tìm lại tài sản của mình khá hay, họ lên mạng xã hội đăng có nhu cầu mua xe không giấy tờ. Không lâu sau có người liên hệ và chuyển cho anh hình ảnh chiếc xe của anh bị mất và chào bán. Vì vậy khi Trọng vừa đến địa điểm giao xe đã bị anh Hùng báo công an bắt giữ cùng tang vật.

Vì việc giao nhận tài sản xảy ra ở địa bàn TX.Dĩ An nên vụ việc được bàn giao Công an TX.Dĩ An điều tra. Trọng bị bắt tạm giam ngay sau đó phục vụ công tác điều tra. Vừa qua, TAND TX.Dĩ An đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. Nguyễn Xuân Trọng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên