Lãnh án tù vì trộm bò

Cập nhật: 08-11-2018 | 09:22:46

Trần Thị Ánh Nguyệt và ông H.H.C. sống chung với nhau như vợ chồng từ năm 2008. Nguyệt tạm trú tại ký túc xá Công ty C.K.I VN do ông C. làm Tổng Giám đốc. Năm 2015, ông C. mua 3 con bò cái và 2 con bò đực bằng tiền riêng của mình và nuôi trong khuôn viên công ty. Khoảng tháng 6-2017, con bò cái sinh được một con bò con. Tháng 7-2017, ông C. có nói “Nguyệt bán bớt cho ông Nguyễn Văn Nh. 2 con bò”. Đến tháng 12, Nguyệt nảy sinh ý định trộm bò của ông C. bán lấy tiền. Nguyệt điện thoại cho ông Nh. kêu bán 4 con bò với giá 40 triệu đồng nhưng ông chỉ đồng ý mua với giá 28 triệu đồng.

Vài ngày sau, sau khi chọn được thời điểm thích hợp, Nguyệt dùng cây tầm vông có gắn lưỡi liềm cắt đứt 3 dây cáp camera sau đó nhờ người dẫn bò ra sau ăn cỏ rồi điện ông Nh. cho người đến chở bò về. Ông Nh. hẹn vài ngày sau mới trả tiền. Đến khi ông C. ra chuồng kiểm tra thì thấy mất bò, cáp camera bị cắt đứt nên đến Công an xã An Điền trình báo. Khi bị mời lên làm việc, Nguyệt không thể chối tội nên đã thừa nhận tất cả. Tiền thì chưa nhận được nhưng 10 tháng tù là bản án mà Nguyệt phải nhận cho hành vi “Trộm cắp tài sản”.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên