Lãnh án vì gây thương tích bằng... cháo!

Cập nhật: 05-05-2021 | 08:50:34

Xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm mà Trần Minh Đức (38 tuổi, quê Thái Bình) đã tạt nồi cháo nóng vào anh rể hờ gây thương tích. Hành vi trên khiến Đức không chỉ trả giá bằng án phạt tù mà gia đình còn tan vỡ, con cái thiếu thốn tình thương của cha mẹ.

Theo nội dung vụ án, Đức cùng vợ kinh doanh quán cơm trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An. Sau nhiều lần tiếp xúc, Đức cảm mến anh Trần Văn L. (36 tuổi, quê Cà Mau) nên tạo điều kiện cho anh L. đến làm việc tại quán cơm của gia đình. Trong thời gian này, Đức nhận thấy chị gái và L. hợp nhau nên ủng hộ hai người bằng một bữa cơm thân mật trong gia đình. Nhưng từ khi anh L. trở thành người một nhà, Đức mù mờ nhận thấy mối quan hệ giữa anh rể và vợ “trên mức bình thường”, từ đó cuộc sống gia đình không êm ấm, nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Sáng 25-10-2020, Đức nấu cháo vịt để cả nhà ăn sáng, trong đó có anh L..Đức vào bếp bưng nồi cháo đang sôi ra để mọi người ăn. Khi thấy anh L., Đức nhớ lại chuyện của anh này và vợ mình nên không kiềm chế được mà tạt nồi cháo vào người anh L., đồng thời đuổi đánh nạn nhân. Khi được can ngăn, Đức bỏ về quán cơm, còn anh L. được mọi người đưa đi bệnh viện điều trị thương tích. Đến 14 giờ cùng ngày, Đức đến Công an phường Tân Đông Hiệp đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Qua giám định, cơ quan chức năng xác định anh L. bị bỏng nhiệt ướt với tỷ lệ thương tích là 33%. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Minh Đức để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình Đức đã thanh toán toàn bộ viện phí, chi phí điều trị cho anh L. với số tiền 20 triệu đồng. Anh L. đã có đơn yêu cầu không khởi tố hình sự và bồi thường.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Minh Đức phạm tội “Cố ý gây thương tích” với mức án 3 năm 6 tháng tù giam.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên