Lãnh án vì lừa tài xế xe ôm

Cập nhật: 15-09-2020 | 09:52:44

Sau nhiều lần “xộ khám”, Trần Văn Hùng (sinh năm 1970, quê Bến Tre) vẫn không lấy đó làm bài học cho bản thân mà tiếp tục kiếm sống bằng “nghề” lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác.

Bản thân Hùng mồ côi cha mẹ từ sớm, không có anh chị em ruột; Hùng không có cơ hội được đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Từ nhỏ, Hùng phải tự bươn chải kiếm sống, không nhờ vả được nhiều vào bà con họ hàng. Cuộc sống ở quê nhà khó khăn, Hùng khăn gói lên TP.Hồ Chí Minh mong muốn tìm được việc làm có thu nhập cao. Tưởng rằng từ những khó khăn, thiếu thốn từ nhỏ sẽ giúp Hùng vượt qua nghịch cảnh nhưng Hùng lại bị bạn bè rủ rê và nhanh chóng sa vào con đường phạm pháp. Năm 20 tuổi, Hùng trả giá cho lối sống buông thả của mình bằng bản án 9 tháng tù giam về tội “cướp giật tài sản công dân”.

Sau lần vấp ngã đầu đời này, Hùng không lấy đó làm bài học để quay về nẻo thiện. Liên tục vào những năm sau đó, Hùng tiếp tục trượt dài trên con đường tội lỗi với 8 bản án về các tội trộm, cướp giật tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt lên đến 26 năm tù giam.

Ngày 19-8-2019, Hùng nảy sinh ý định tìm tài xế xe ôm để lừa lấy xe máy nên đến khu vực đường Hòa Bình, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh để tìm “con mồi”. Tại đây, Hùng nhìn thấy anh Thạch Rị Ta Nạ (quê Trà Vinh) là tài xế xe ôm công nghệ đang đậu xe máy hiệu Sirius (trị giá 13 triệu đồng) chờ khách. Hùng đề nghị anh Nạ chở đến TP.Dĩ An, anh Nạ đồng ý. Trên đường đi, Hùng bắt chuyện hỏi thăm cuộc sống của tài xế để gây thiện cảm và tạo niềm tin với anh. Khi đến đường Nguyễn Tri Phương (phường Dĩ An), Hùng kêu anh Nạ ghé vào quán nước, đồng thời giả vờ hỏi mượn xe và điện thoại trị giá 500.000 đồng của anh để đi chở bạn. Vì cảm mến Hùng nên anh Nạ tin tưởng giao xe máy và điện thoại cho Hùng nhưng không biết rằng mình đã bị “sập bẫy” của đối tượng kiếm sống bằng “nghề” lừa đảo. Sau khi lấy được tài sản của nạn nhân, Hùng đến khu vực ngã tư An Sương (TP. Hồ Chí Minh) bán được 3,5 triệu đồng và tiêu xài cá nhân hết. Đến ngày 28-9-2019, Hùng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tân An, tỉnh Long An bắt giữ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại đây, Hùng đã khai nhận hành vi chiếm đoạt xe máy của anh Nạ. Sau đó, Công an TP.Tân An đã thông báo cho Công an TX.Dĩ An (nay là TP.Dĩ An) xác minh làm rõ. Về phía anh Nạ, sau khi biết mình bị lừa đã đến Công an TX.Dĩ An trình báo vụ việc.

Căn cứ vào các tình tiết tăng giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hùng 3 năm 6 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; đồng thời buộc phải bồi thường cho người bị hại 13,5 triệu đồng. Trước đó vào tháng 1-2020, Hùng cũng bị Tòa án Nhân dân TP.Tân An, tỉnh Long An tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam với hành vi trên. Liệu sau khi chấp hành xong hai bản án trên, Hùng có rút ra được bài học cho bản thân hay tiếp tục muốn “ăn cơm tù?”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên