Lãnh án vì tàng trữ ma túy

Cập nhật: 04-05-2021 | 09:10:17

Trên đường mang ma túy về sử dụng, Danh Keo Sâm Bắch (sinh năm 2001, quê Kiên Giang) và Cao Tấn Tài (sinh năm 1999, quê Bến Tre) bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ. Với hành vi trên, cả hai bị phạt tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo nội dung vụ án, Bắch là đối tượng nghiện ma túy và từng có 1 tiền án về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Từ những lần dự “tiệc ma túy”, Bắch làm quen với nhiều “bạn nghiện”, trong đó có Tài.

Chiều ngày 19-11-2020, đối tượng Hậu (không rõ lai lịch) gọi điện thoại nhờ Bắch mua dùm 2 triệu đồng ma túy đá và hứa cho Bắch tiền tiêu xài. Bắch đồng ý và mua được 2 bịch nylon ma túy đá từ đối tượng tên Đượm với giá 2 triệu đồng. Sau đó Bắch đến nhà Nguyễn Hoàng Linh (huyện Bàu Bàng) để mở “tiệc ma túy” cùng với Tài, Linh, Phan Văn Tâm, Huỳnh Vũ Phong và Nhi (không rõ lai lịch).

Đến tối cùng ngày, Bắch điều khiển xe máy chở Tài về TX.Bến Cát. Trên đường đi, Bắch đưa cho Tài cất giấu 2 bịch nylon chứa ma túy. Khi đến khu vực xã Lai Hưng cả hai bị lực lượng công an kiểm tra hành chính và phát hiện Bắch, Tài lần lượt cất giấu 1,826gram và 2,3028gram ma túy loại Methamphetamine.

Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Bàu Bàng đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm, hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Danh Keo Sâm Bắch và Cao Tấn Tài phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” với mức án lần lượt 3 năm tù và 2 năm 6 tháng tù giam. Riêng các đối tượng Nguyễn Hoàng Linh, Phan Văn Tâm và Huỳnh Vũ Phong bị Công an huyện Bàu Bàng xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy với tổng số tiền hơn 2,2 triệu đồng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên