Lãnh án vì “tổ chức tiệc ma túy” trong quán bar

Cập nhật: 10-04-2021 | 04:50:52

 Đến quán bar chơi, Nguyễn Văn Phùng (sinh năm 1986, quê Hà Nội) nhờ tiếp viên giới thiệu mua ma túy để cùng bạn tổ chức “tiệc”. Kết quả là Phùng cùng cả nhóm bị phạt tù về tội mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo nội dung vụ án, tối ngày 9-7- 2020, Phùng gọi điện rủ Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 1988, quê Thái Nguyên) đến quán bar Grammy (khu phố Tây B, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An) nghe nhạc, uống rượu và sử dụng ma túy. Phùng đi xe từ Tây Ninh xuống gặp Tùng và thống nhất chi phí ăn chơi “cưa đôi”. Khi gặp Phùng, Tùng rủ thêm bạn là Nguyễn Xuân Diệu và Nguyễn Văn Huân đi cùng.

Khoảng 22 cùng ngày, cả nhóm đến quán bar Grammy và ngồi vào bàn Vip2. Lúc ngày, Nguyễn Thảo My (sinh năm 2001, ngụ TP.Dĩ An) cùng một nhân viên của quán đến phục vụ bàn. Phùng hỏi My: “Ở đây có kẹo (thuốc lắc) không?”. My cho biết quán bar không có thuốc lắc nhưng có thể giới thiệu chỗ bán. Phùng đề nghị lấy 6 viên thuốc lắc. My báo giá 1,5 triệu đồng rồi điện thoại cho bạn tên Tý (không rõ lai lịch) mang “kẹo” đến bán cho Phùng. Khoảng 20 phút sau, Tý mang “kẹo” đến trước quán bar và gọi cho My. My kêu Phùng ra lấy “kẹo”.

Sau khi nhận “kẹo”, Tùng hỏi mua thêm 2 tép ma túy. Phùng lên phòng đưa cho nhóm bạn mỗi người 1 viên thuốc lắc, bản thân Phùng “cắn” một viên và cất 2 viên còn lại trong túi quần. Khoảng 15 phút sau, My nói Phùng ra trước quán bar có người gặp. Phùng đi ra gặp Tý và được đưa 1 bịch nylon chứa ma túy, Phùng trả Tý 1,8 triệu đồng. Phùng mang số ma túy mới mua vào quán bar và hỏi My mượn dĩa để sử dụng. My từ chối và cho biết quán không cho phép sử dụng ma túy nên Phùng cất ma túy vào túi quần.

Đến 23 giờ cùng ngày, Công an TP.Dĩ An phối hợp với Công an phường Đông Hòa kiểm tra quán bar Grammy. Tại bàn Vip2, lực lượng công an phát hiện Phùng lấy ma túy trong ví ném xuống sàn nên lập biên bản bắt giữ người có hành vi phạm tội quả tang và thu giữ thêm 2 viên thuốc lắc. Ngoài ra, Công an TP.Dĩ An đã ra quyết định xử phạt hành chính Nguyễn Xuân Diệu 750.000 đồng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và thông báo về địa phương quản lý.

Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An vừa đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thảo My 2 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Nguyễn Thanh Tùng 1 năm tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Riêng bị cáo Nguyễn Văn Phùng lần lượt lãnh 7 năm tù giam về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và 1 năm tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng cộng mức án mà bị cáo Phùng phải chấp hành là 8 năm tù giam.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên