Lãnh đạo Bộ Quốc phòng: Tham quan căn cứ hậu cần - kỹ thuật tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 03-07-2018 | 15:57:02

(BDO) Ngày 3-7, Đoàn đại biểu do Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến tham quan căn cứ hậu cần, kỹ thuật cơ bản khu vực phòng thủ tỉnh Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.


Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và lãnh đạo tỉnh tham quan căn cứ hậu cần – kỹ thuật tỉnh

Tại buổi tham quan, đoàn đã nghe lãnh đạo tỉnh thông báo kết quả thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới. Theo đó, Bình Dương được xác định là địa bàn trọng yếu trên hướng phòng thủ quan trọng của Quân khu 7 song song với việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Phát triển kinh tế ổn định đã tăng cường nguồn lực đảm bảo cho nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Trong đó, xác định xây dựng thế trận quân sự khu vực phòng thủ nói chung, căn cứ hậu cần kỹ thuật cơ bản là chủ trương chiến lược lâu dài, đúng đắn và phù hợp, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Trong 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị, Bình Dương đã huy động và phát huy sức mạnh tổng hợp làm chuyển biến tích cực các hoạt động xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng an ninh, bảo vệ Tổ quốc. Đến nay Bình Dương đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng, củng cố nhiều công trình quan trọng nhằm từng bước hoàn thiện các thành phần căn cứ phù hợp, nhất là có sự gắn kết với các thành phần kinh tế địa phương và gắn với hoạt động tăng gia sản xuất của LLVT tỉnh, để vừa đảm bảo nhiệm vụ trước mắt và sẵn sàng cho lâu dài.

Đây là kết quả của sự nỗ lực đáng trân trọng, nhưng các cấp, các ngành và Bộ CHQS tỉnh Bình Dương sẽ luôn lắng nghe và tiếp thu có sự đầu tư phù hợp để ngày càng xây dựng hoàn thiện căn cứ hậu cần – kỹ thuật có tính thực tế, có sự ứng dụng cao, kết hợp phục vụ cho nhiệm vụ QS-QP trước mắt, lâu dài và gắn phát triển kinh tế- xã hội cao, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh Bình Dương ngày càng vững chắc, sẵn sàng ứng phó hiệu quả khi có tình huống xảy ra.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên