Lãnh đạo BV Phụ sản nhận trách nhiệm vụ rơi 5 bé

Cập nhật: 17-07-2013 | 00:00:00

Sáng 17-7, tiến sỹ Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, khẳng định, với tư cách là lãnh đạo, bệnh viện sẽ nhận trách nhiệm hoàn toàn nếu các cháu bé bị ảnh hưởng gì sau vụ rơi từ trên xe đẩy xuống đất.

Trước đó, vào sáng 14-7, tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, điều dưỡng V.A đã thực hiện công việc đón 5 cháu bé đi tắm. Do sơ suất trong lúc đẩy xe qua đoạn dốc khoa A3, điều dưỡng trên đã trượt chân làm nghiêng và đổ chiếc xe đẩy, khiến 5 bé sơ sinh bị ngã.

  Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Duy Ánh. (Ảnh: PV/Vietnam+)Tiến sỹ Ánh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện đã cử lãnh đạo khoa, bác sỹ sơ sinh xuống thăm khám cho các cháu bé.

Để kiểm tra kỹ lưỡng hơn, các cháu bé trên đã được đưa sang chuyên khoa nhi của Bệnh viện Nhi Trung ương để chụp cắt lớp, X-Quang, chụp CT để kiểm tra xem có bị sang chấn về cơ xương khớp, cũng như có chấn động não, chảy máu não và khám-xét nghiệm phủ tạng.

Qua thăm khám, các bác sỹ cho biết 4 bé hoàn toàn không làm sao, 1 bé các bác sỹ nghi ngờ bị chấn động não do bị đập đầu xuống. Nhưng qua theo dõi 1 đêm cháu bé không sao nên các bác sỹ đã cho về khoa sơ sinh của bệnh viện để theo dõi tiếp.

Sáng nay, cả 5 cháu đều ổn định. Kết quả của Bệnh viện Nhi Trung ương cho thấy, cả 5 cháu không có tổn thương nào trên cơ thể.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Ánh khẳng định, bệnh viện nhận trách nhiệm hoàn toàn nếu các cháu có những điều bất thường. Về nhân viên điều dưỡng gây ra sự việc trên, theo ông Ánh: “Nhân viên đó tạm thời sẽ không được làm chuyên môn, và trước mắt sẽ làm công tác hành chính, giấy tờ sổ sách, không tiếp xúc người bệnh, chờ xem xét cụ thể để có hướng xử lý, mức độ đến đâu xử lý đến đó. Bệnh viện sẽ họp hội đồng kỷ luật, xem xét trường hợp này nghiêm trọng đến mức nào, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra hình thức phạt, xử lý nghiêm điều dưỡng trên.” Còn về phía gia đình người bệnh, ông Ánh cho biết, bệnh viện sẽ miễn toàn bộ viện phí cho các cháu bé trên cũng như người mẹ và có cam kết với các gia đình trong 6 tháng tới sẽ thăm khám cho các cháu bất kể lúc nào gia đình có nhu cầu.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng khuyến cáo gia đình nên đưa cháu đi khám vào các thời điểm hết 1 tháng, 3 tháng hoặc khi nào thấy các bé có điều gì khác thường./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên