Lãnh đạo Hong Kong bác bỏ đề nghị đàm phán của người biểu tình

Cập nhật: 02-12-2014 | 17:19:56

Người biểu tình tập trung tại quận Mongkok ngày 27-11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kyodo/AFP đưa tin, ngày 2-12, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh đã bác bỏ đề nghị của các thủ lĩnh sinh viên, những người đã bắt đầu tuyệt thực, đòi tổ chức một vòng đàm phán khác về việc cải cách chính trị trong tương lai của vùng lãnh thổ này.

Phát biểu trước thềm một cuộc họp chính quyền, ông Lương Chấn Anh nói: “Tôi mong muốn các sinh viên đang tuyệt thực hãy tự chăm sóc bản thân, đặc biệt là trong thời tiết trở lạnh vào những ngày tới. Việc tiếp tục muốn đạt được hình thức phổ thông đầu phiếu trong cuộc bầu cử năm 2017 sẽ không thực hiện được thông qua đấu tranh."

Ông Lương Chấn Anh khẳng định bất cứ hình thức đấu tranh nào cũng đều vô ích, hình thức phổ thông đầu phiếu đúng đắn duy nhất chỉ có thể được thực hiện theo các điều khoản trong Luật Cơ bản và quyết định của Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc.

Trong khi đó cùng ngày, ba người khởi xướng phong trào "Chiếm Trung tâm" ở Hong Kong tuyên bố chuẩn bị đến cảnh sát tự thú, đồng thời hối thúc những người biểu tình vẫn còn trên đường phố rút lui./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên