Lãnh đạo Nhật Bản và Pháp thảo luận về vấn đề Triều Tiên, Iran

Cập nhật: 25-05-2018 | 18:42:47

 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc gặp. (Nguồn: Getty Images)

Theo Kyodo, ngày 25/5, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gặp nhau tại thành phố St.Petersburg (Nga).

Tại đây, hai nhà lãnh đạo được cho là thảo luận về vấn đề Triều Tiên và thỏa thuận hạt nhân Iran.

Cuộc gặp giữa lãnh đạo Nhật-Pháp diễn ra bên lề một diễn đàn kinh tế quốc tế tại Nga và được tiến hành một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Các quan chức Chính phủ Nhật Bản cho biết Thủ tướng Abe và Tổng thống Macron có khả năng sẽ công nhận tầm quan trọng của việc "gây sức ép tối đa" đối với Bình Nhưỡng, để buộc nước này từ bỏ toàn bộ vũ khí hủy diệt hàng loạt và tên lửa đạn đạo một cách "hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược."

Về quyết định của Tổng thống Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, lãnh đạo Nhật-Pháp được cho sẽ nhất trí rằng các nước còn lại trong thỏa thuận cần tiếp tục thực thi văn kiện này./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên