Lãnh đạo Phường An Phú, TX.Thuận An: Tổ chức đối thoại với người dân về công tác lập lại trật tự đô thị

Cập nhật: 22-08-2018 | 12:34:02

Phường An Phú, TX.Thuận An vừa tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân về công tác lập lại trật tự đô thị (LLTTĐT) trên địa bàn phường. Tham dự buổi đối thoại lần này có gần 50 người dân sinh sống trên địa bàn phường. Tại buổi đối thoại, lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương được nghe người dân phát biểu gần 10 ý kiến. Những ý kiến đóng góp của người dân sẽ giúp lực lượng chức năng địa phương làm tốt hơn công tác LLTTĐT trên địa bàn.

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến của người dân cho rằng, trước tình hình người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để hành nghề kinh doanh buôn bán, đề nghị chính quyền địa phương cần tiếp tục duy trì và phát huy những yếu tố tích cực trong công tác LLTTĐT trên địa bàn.


Tại buổi đối thoại với lãnh đạo địa phương, người dân mong muốn lực lượng chức năng của phường An Phú cần tiếp tục phát huy những yếu tố tích cực trong công tác LLTTĐT trên địa bàn trong thời gian qua

Theo báo cáo, để người dân nâng cao ý thức trong việc giữ gìn TTĐT, thời gian qua, thông qua hệ thống loa phát thanh, xe lưu động, phường An Phú thường xuyên tuyên truyền những nội dung chính của các văn bản quy phạm pháp luật về môi trường, TTĐT. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, phường An Phú đã lập 3.000 biên bản cam kết sẽ không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đối với người dân. Song song với công tác này, Tổ TTĐT của phường đã thực hiện kẻ vạch sơn giải tỏa lấn chiếm vỉa hè trên 18 tuyến đường với chiều dài khoảng 11.000m; vận động, nhắc nhở 43 trường hợp vi phạm; xử phạt 50 trường hợp để xe máy, xe lôi dưới lòng đường mua bán hàng rong; xử phạt 12 trường hợp xả nước thải ra đường bộ, 16 trường hợp sử dụng lòng đường đô thị để họp chợ, bày bán hàng hóa với tổng số tiền phạt trên 52 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng chức năng của địa phương đã tịch thu gần 100 tang vật vi phạm.

Ông Võ Huỳnh Long, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Nhằm hạn chế việc người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tới đây, lực lượng chức năng của phường sẽ thường xuyên phối hợp Tổ TTĐT của phường tổ chức tuần tra khép kín trên địa bàn để lập biên bản vi phạm đối với những tiểu thương buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Song song với công tác này, hiện nay địa phương đang khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng các khu chợ tạm nhằm phục vụ cho tiểu thương nhỏ lẻ vào chợ buôn bán. Từ đó, sẽ giảm thiểu được tình trạng buôn bán hàng rong, chợ tự phát, ảnh hưởng đến TTĐT, an toàn giao thông trên địa bàn phường”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên