Lãnh đạo Sở Xây dựng: Tiếp và làm việc với Đoàn công tác kỹ thuật của Ngân hàng Thế giới

Cập nhật: 01-06-2015 | 15:24:52

(BDO) Sáng 1-6, tại UBND TX.Dĩ An, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Giám đốc Sở Xây dựng đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác kỹ thuật của Ngân hàng Thế giới (WB) về Chương trình dự án nước thải khu vực Dĩ An do ông Lixin Gu, chuyên gia cao cấp hạ tầng của WB làm trưởng đoàn. Tham dự buổi họp còn có lãnh đạo các sở, ngành và UBND TX.Dĩ An.

Thay mặt đoàn công tác, ông Lixin Gu cho biết mục đích của đoàn đến Bình Dương lần này là nhằm tìm hiểu dự án và đưa vào danh mục để WB tài trợ vốn giúp Bình Dương thực hiện dự án. Báo cáo với đoàn, đại diện đơn vị tư vấn Hoa Sen đã trình bày tóm tắt dự án đầu tư xây dựng công trình hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu vực TX.Dĩ An. Theo đó, dự án gồm 3 giai đoạn, có tổng mức đầu tư 2.437,5 tỷ đồng (hơn 112 triệu USD), trong đó vốn vay WB chiếm 85%, vốn đối ứng của tỉnh chiếm 15%. Trong giai đoạn 2015-2020, dự án sẽ giải tỏa đền bù diện tích đất đủ để xây dựng nhà máy xử lý nước thải với công suất xử lý đến năm 2030 là 51.000m3/ngày đêm và xây dựng các hạng mục công trình cho giai đoạn đến năm 2020 với công suất 17.000m3/ngày đêm....

Tại buổi họp, lãnh đạo các sở ngành cũng đã đóng góp ý kiến để đơn vị tư vấn bổ sung thêm thông tin về tính cần thiết của dự án nhằm cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của đoàn công tác.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên