Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Kiên Giang thăm, làm việc tại Công ty Điện tử Foster

Cập nhật: 20-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (20-2), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cùng đoàn lãnh đạo tỉnh Kiên Giang do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Công Huẩn dẫn đầu đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Điện tử Foster ( Việt Nam).

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị (thứ tư từ trái qua) thăm hỏi công nhân lao động công ty Điện tử Foster (Việt Nam)Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Foster (Việt Nam) Kanai Naoki cho biết, hiện tại có hơn 600 lao động ở Kiên Giang đang làm việc tại công ty, chiếm 4% trong tổng số 14.500 lao động đang làm việc tại hai nhà máy thuộc VSIP I và II. Theo đánh giá của Ông Kanai, thì lao động Kiên Giang thật thà, chân chất và làm việc rất chăm chỉ, cần cù mang lại hiệu quả năng suất cao. Cuối năm 2011, công ty Điện tử Foster tại Việt Nam đã xây dựng thêm 1 chi nhánh tại huyện Gò Quao, Kiên Giang và sẽ chính thức khai trương hoạt động vào tháng 4-2012, góp phần tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân tỉnh Kiên Giang. Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu tỉnh Kiên Giang, Sở LĐTB & XH, TTGTVL tỉnh Kiên Giang và công ty Foster đã ký hợp đồng liên kết lao động và thỏa thuận cung ứng lao động.

Ông Đặng Công Huẩn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, việc ký liên kết lao động một mặt nhằm thực hiện theo chính sách “xóa đói giảm nghèo” của Nhà nước vì hiện tại Kiên Giang có nguồn lao động dồi dào. Mặt khác, UBND tỉnh và các huyện cũng sẽ là cầu nối tạo điều kiện thuận lợi trong việc trao đổi thông tin giữa người lao động và doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị đánh giá: Với công ty Foster, việc mở rộng thêm chi nhánh tại Kiên Giang là một tin mừng, tạo điều kiện cho lao động Kiên Giang được làm việc tại quê hương. Công ty nên tiếp tục mở rộng và phát triển hơn nữa về qui mô, tạo điều kiện thuận lợi về sản xuất cho công nhân cũng như chăm sóc tốt hơn nữa về đời sống tinh thần cho công nhân.” Ông cũng cám ơn tỉnh Kiên Giang đã hợp tác, liên kết với tỉnh Bình Dương trong những năm qua, mong rằng  tỉnh Kiên Giang sẽ còn tiếp tục hỗ trợ, liên kết với Bình Dương nói chung và Foster nói riêng, tạo điều kiện cho người lao động có được việc làm ổn định.

Văn Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên