Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao Đề án “Xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương”

Cập nhật: 13-09-2016 | 15:21:56

(BDO) Sáng 13-9, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp để nghe Tập đoàn Braintport (Hà Lan) thuyết minh Đề án “Xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương” (gọi tắt là đề án). Tham dự cuộc họp có các phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo Becamex IDC.

Trình bày đề án, ông Peter Portheine, Giám đốc phát triển Tập đoàn Brainport, cho biết mục tiêu của đề án là triển khai nghiên cứu mô hình hợp tác “ba nhà” thể hiện qua sự thành lập các trung tâm nghiên cứu mở, vườn ươm doanh nghiệp, liên kết với các viện, trường đại học và trung tâm nghiên cứu tại Hà Lan và trên thế giới củng cố khả năng cạnh tranh của chuỗi cung ứng địa phương qua việc thu hút các công ty (công nghệ cao) mới; đề xuất những mô hình chiến lược, kế hoạch hành động cụ thể nhằm hỗ trợ việc hiện thực hóa kế hoạch phát triển nền kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng tới xây dựng đô thị thông minh với nền công nghiệp thông minh.


Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi họp

Đề án cũng đưa ra các tiêu chí Bình Dương cần phải thực hiện để trở thành thành phố thông minh, như: Triển khai áp dụng mô hình hợp tác “ba nhà” trong lĩnh vực hợp tác công - tư; hỗ trợ hệ thống giáo dục của các trường trong tỉnh phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế; lồng ghép các kỹ năng thực tế vào nội dung giảng dạy của tất cả các cấp giáo dục…

Kết luận cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự hợp tác giữa Becamex IDC với Tập đoàn Braint Port trong việc xây dựng đề án; đưa ra các chương trình hành động cũng như các dự án cần thực hiện để xây dựng thành phố thông minh Bình Dương. Đây sẽ là nền tảng để kinh tế-xã hội Bình Dương phát triển trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các chương trình hành động của đề án cần phải gắn với các chương trình hành động của Tỉnh ủy. Các sở, ngành tiếp tục đóng góp ý kiến cho nội dung đề án, giao Becamex IDC tổng hợp các ý kiến đóng góp để chỉnh sửa, hoàn thiện đề án trình UBND tỉnh phê duyệt. Các cơ quan thông tấn báo chí cần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, định hướng xây dựng thành phố thông minh Bình Dương, nhất là tuyên truyền đến đối tượng doanh nghiệp để họ góp phần cùng Nhà nước xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư sản xuất theo hướng công nghiệp hóa-hiện đại hóa.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên