Lãnh đạo tỉnh dự hội nghị trực tuyến về đẩy mạnh cải cách hành chính

Cập nhật: 26-03-2015 | 16:12:43

(BDO) Sáng 26-3, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố đã tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) và cải cách chế độ công vụ, công chức do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì.

Theo đó, các đại biểu đã được nghe Bộ Nội vụ báo cáo kết quả CCHC, cải cách chế độ công vụ, công chức năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Qua đó, nhiều kết quả quan trọng về thể chế, về tổ chức bộ máy, về cải cách TTHC, cải cách chế độ công vụ, công chức… đạt kết quả khá tốt. Một số bộ, ngành, địa phương đã chủ động phối hợp với Bộ Nội vụ triển khai thực hiện một số cơ chế mới, như: Áp dụng hình thức thi tuyển bằng phần mềm trên máy tính; triển khai thực hiện việc xác định vị trí việc làm; thí điểm tổ chức thi tuyển công chức, viên chức, lãnh đạo, quản lý.

Hội nghị cũng đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2015 là triển khai đồng bộ các nội dung của Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020; đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa TTHC liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh triển khai cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông và hỗ trợ nhân rộng cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND cấp huyện; sớm xác định và công bố Chỉ số CCHC năm 2014 của các bộ, ngành, địa phương...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên