Lãnh đạo tỉnh dự khán và động viên đội Becamex Bình Dương ra quân vòng 1 V-League 2017

Cập nhật: 09-01-2017 | 08:12:09

Tối 8-1, trên sân vận động Gò Đậu (Bình Dương) đã diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và đội khách Khánh Hòa trong khuôn khổ vòng đấu thứ nhất, giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League 2017.

 Đến dự khán trận đấu có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam…

  Quang cảnh lễ khai mạc trận B.BD - Khánh Hòa ở vòng 1 V-League 2017 

Mùa giải năm nay quy tụ 14 đội bóng mạnh nhất nước, thi đấu vòng tròn 2 lượt theo thể thức sân nhà, sân đối phương để chọn ra đội vô địch, á quân và hạng 3 chung cuộc của mùa giải, cũng như đội phải rớt hạng, chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Nhất mùa bóng năm sau. Đội vô địch sẽ nhận cúp vô địch, số tiền thưởng trị giá 3 tỷ đồng, được đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại Cúp C1 châu Á - AFC Champions League 2018.

Sau nghi thức khai mạc, trước khi trận đấu bắt đầu, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ban tổ chức giải, nhà tài trợ xuống sân bóng tặng hoa, bắt tay động viên tổ trọng tài và cầu thủ 2 đội B.BD - Khánh Hòa. Đây là sự khích lệ to lớn đối với các cầu thủ, nhất là với đội bóng đất Thủ.

Mùa bóng 2017, đội bóng B.BD thực hiện chủ trương trẻ hóa mạnh mẽ lực lượng cầu thủ, tăng cường sử dụng các cầu thủ địa phương; không còn vung tay mua sắm các cầu thủ nổi tiếng như các mùa bóng trước đó. Vì thế, đội bóng B.BD đã thi đấu có phần lép vế hơn đội khách Khánh Hòa trong trận ra quân đầu mùa giải. Đội B.BD sau khi giữ sạch được mành lưới suốt 45 phút đầu tiên đã không còn giữ được sự ăn ý khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Đến phút 53, đội khách đã ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ công của tiền đạo Diao (10).

Sau bàn thua, các cầu thủ B.BD đã thi đấu đầy quyết tâm, tổ chức được nhiều đợt lên bóng sắc nét hơn so với hiệp 1. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chưa có được sự chính xác lẫn ăn ý trong những đường chuyền cuối cùng để mang đến cơ hội ghi bàn rõ nét cho chính mình. HLV trưởng Trần Bình Sự đã có những điều chỉnh về nhân sự, tăng cường thêm hỏa lực tấn công nhưng đội chủ sân Gò Đậu vẫn chưa thể tạo ra sự đột biến về lối chơi.

Về phía đối thủ, sau khi dẫn bàn, Khánh Hòa càng tỏ ra lợi hại trong việc thực hiện lối chơi phòng ngự phản công nhanh. Đội khách có 2 cơ hội mười mươi để ghi bàn nâng tỉ số, nhưng đã không thể đánh bại được thủ môn Đức Cường. Hơn 15 phút cuối của trận đấu, B.BD đã tấn công rất nhiều, tạo được một vài tình huống có thể chuyển thành bàn thắng, nhưng tiếc là các chân sút chủ nhà, trong đó có Sunday đã không thể tận dụng được để giúp đội chủ sân Gò Đậu có điểm trong ngày ra quân.

Kết quả các trận đấu khác của vòng 1: Hải Phòng - Sài Gòn 0-1, TP.HCM - Quảng Nam 1-1, Thanh Hóa - SLNA 2-0, Đà Nẵng - HAGL 1-0, Cần Thơ - Long An 1-2, Hà Nội -Than Quảng Ninh 3-2.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên