Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ đại diện các hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp đầu tư trong nước

Cập nhật: 01-08-2015 | 09:49:59

Ngày 31-7, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi gặp gỡ, tiếp xúc với đại diện 100 hiệp hội, ngành hàng, nhà đầu tư trong nước để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ hoặc kiến nghị về trên những vấn đề vượt thẩm quyền của tỉnh. Buổi gặp gỡ, tiếp xúc do Sở Công thương tỉnh tổ chức định kỳ mỗi quý/lần.

Lãnh đạo các sở, ngành như Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Điện lực, Ngân hàng Nhà nước, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh… đã lần lượt trả lời các câu hỏi do các hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp gửi trước. Tại buổi gặp gỡ, đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp tiếp tục đề nghị: Ngành điện lực nên phân cấp quản lý, bảo trì đường dây trước điện kế hoặc trạm biến áp, còn doanh nghiệp chịu trách nhiệm quản lý bảo trì từ điện kế, trạm biến áp về sau cho phù hợp với quy định và tính liên tục của dòng điện; quy định đào tạo nghề, hội nghị người lao động, khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm cho người lao động là thừa vừa gây tốn kém vừa mất thời gian, cần phải được điều chỉnh cho sát thực tế; khu công nghiệp phụ trợ, công nghiệp chuyên ngành gỗ, dệt may, da giày… cần tính toán khoa học, tập trung để giảm chi phí và tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp khi đầu tư…

Kết luận tại buổi gặp gỡ, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh luôn trân trọng, ghi nhận và tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, ngành hàng hoạt động hiệu quả, đúng luật. Những vấn đề thuộc phạm vi của tỉnh, UBND tỉnh sẽ quyết liệt chỉ đạo các ngành tham gia giải quyết. Những vấn đề vượt thẩm quyền, tỉnh sẽ tổng hợp để cùng các ngành, doanh nghiệp tiếp tục kiến nghị về trên để sớm được tháo gỡ, sửa đổi.

D.CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên