Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 16-08-2017 | 15:01:57

(BDO) Sáng 16-8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp gỡ. Tham dự buổi gặp gỡ cộng đồng DN Hàn Quốc còn có lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư, trong 7 tháng đầu năm 2017, Bình Dương tiếp tục thu hút đầu tư đạt khá với tổng vốn đầu tư hơn 1,7 tỷ USD. Môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng được cải thiện tốt hơn và hướng đến mục tiêu bền vững. Trong đó, Hàn Quốc đứng thứ 3 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương với 619 dự án, tổng vốn đầu tư là 2,694 tỷ USD. Tại buổi gặp gỡ, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc bày tỏ sự hài lòng đối với những chính sách, sự quan tâm của chính quyền địa phương. Gần như tất cả các vấn đề vướng mắc của DN Hàn Quốc đều được đại diện các sở, ngành có liên quan giải đáp cụ thể, rõ ràng.


Toàn cảnh buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành với dại diện DN Hàn Quốc.
Ảnh: XUÂN THI

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Trần Thanh Liêm ghi nhận những đóng góp tích cực của các DN Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm hỗ trợ cho DN Hàn Quốc nói riêng và cộng đồng DN đầu tư tại Bình Dương nói chung. Để thực hiện được điều đó, lãnh đạo tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, mở rộng các khu công nghiệp; triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho DN; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng bảo đảm công khai, minh bạch, đơn giản; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN đầu tư phát triển…


Đại diện DN Hàn Quốc nêu ý kiến phản ánh tại buổi gặp gỡ.
Ảnh: XUÂN THI


Đại diện các sở, ngành của tỉnh giải đáp thấu đáo các vấn đề DN Hàn Quốc quan tâm.
Ảnh: XUÂN THI


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp tích cực của các DN Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Ảnh: XUÂN THI

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên