Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp Đài Loan đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 28-10-2016 | 14:48:26

(BDO) Sáng 28-10, UBND tỉnh tổ chức gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp Đài Loan đầu tư tại Bình Dương. Tham dự đối thoại có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lương Quang Trung, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hiệp hội Thương gia Đài Loan tỉnh và đại diện các nhà đầu tư Đài Loan tại tỉnh.

Toàn cảnh buổi đối thoại doanh nghiệp Đài Loan đầu tư tại Bình Dương. Ảnh Phương Lê

Tính đến giữa tháng 10-2016, Đài Loan là nhà đầu tư đứng thứ 2 vào Bình Dương với 738 dự án, tổng số vốn đăng ký 5 tỷ 153 triệu đô la Mỹ. Trong 10 tháng năm 2016, nhiều nhà đầu tư Đài Loan tiếp tục đến tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh với 28 dự án đầu tư mới và 14 dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư 131 triệu đô la Mỹ (đứng thứ 4 về số vốn sau Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản).

Tại buổi đối thoại, nhiều DN đầu tư Đài Loan đã quan tâm đến các vấn đề về hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh; tốc độ đường truyền internet; vấn đề sử dụng đất; việc thực hiện cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài; việc hoàn thuế giá trị gia tăng; vấn đề cấp giấy phép xuất khẩu...Tại buổi đối thoại, đại diện các sở, ngành liên đã trả lời thỏa đáng những kiến nghị của các DN đầu tư tại Bình Dương.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp hình lưu niệm với Hiệp hội và các doanh nghiệp Đài Loan. Ảnh Phương Lê

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Lương Quang Trung, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM cho biết, ông rất cảm kích trước sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo tỉnh đến doanh nghiệp Đài Loan đầu tư tại Bình Dương. Những kiến nghị của doanh nghiệp trong buổi gặp gỡ đối thoại này đã được đại diện các sở, ban, ngành giải đáp thỏa đáng. Ông khẳng định, Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM sẽ luôn đồng hành với tỉnh và các DN.

Phát biểu kết luận tại buổi gặp gỡ, đối thoại, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, buổi hội thảo đã nhận được nhiều sự quan tâm và kiến nghị của các DN, đặc biệt là của lãnh đạo Hiệp Hội DN Đài Loan tại Bình Dương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong những năm qua tỉnh luôn quan tâm, đầu tư, phát triển hệ thống giao thông, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho DN vận chuyển hàng hóa; quan tâm đến đầu tư giáo dục chuyên nghiệp dạy nghề. Trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục có kế hoạch cụ thể  để đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông, giáo dục dạy nghề. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Thanh Liêm mong muốn trong thời gian tới, Bình Dương tiếp tục là điểm lựa chọn đầu tư của các DN Đài Loan.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên